ทะเลใจ ใครอยากหยั่ง

นกตะวัน


มองทะเลเหว่ว้ากว่าถึงฝั่ง			
คลื่นยังคลั่งครืนครวญชวนหวาดเสียว
น้ำแสนลึกตึกตรองมองครู่เดียว		
ใจห่อเหี่ยวหาใครไม่เห็นมี
แม้อยากมองจ้องทะเลร่อนเร่เรื่อย		
ดูเรื่อยเปื่อยล่องไปไม่ห่างหนี
ด้วยเขียวฟ้ามหาสมุทรสุดสวยดี		
แต่ฉันนี้แหนงหน่ายว่ายไม่เป็น
ทะเลใจไหนเธอเจอจริงหรือ			
คงแค่ลือเล่นหยอกหลอกให้เห็น
หากว่ายไปไกลแสนแร้นแค้นลำเค็ญ		
ยากจะเข่นข่มตาหาฝั่งใจ
ถึงว่ายเป็นเช่นใครไม่ลุ่มหลง			
มิกล้าลงเล่นน้ำแม้ฉ่ำใส	
ขอแค่ชมสมสู่เป็นชู้ใจ			
ใช้ตาไซ้ส่ายซอนชอนชมเธอ
แด่ คุณอรุโณทัย อาภาภัส
เจ้าของบทกวี  ทะเลใจ  
23 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • ตฤณ

    23 เมษายน 2547 10:04 น. - comment id 252614

    ^__^
  • อาภาภัส

    23 เมษายน 2547 10:32 น. - comment id 252641

    ..ตอบขอบคุณที่ให้เกียรติกล่าวถึงค่ะดีนะคะ นำใจคนเก่ง จะซีร็อคเก็บ
    
    
    อรุโณทัย  อาภาภัส
  • มัดหมี่ค่ะ

    23 เมษายน 2547 13:20 น. - comment id 252736

    หวานจริงหนอ
    อืมมมมมมมมมม
    
    
    
    พี่ตะวันหวานจ๋า
    อืมมมมมมมมม
  • น้ำตากับท้องฟ้าสีคราม...

    23 เมษายน 2547 18:33 น. - comment id 252939

    ทะเลยากใจนีกจักหยั่งถึง
    เพียงแค่ครึ่งก็ขอท้อหวั่นไหว
    ปล่อยความทุกข์คลุกเคล้าให้เหงาใจ
    จะยิ่งใหญ่เพียงใดไม่อยากชม
    
    
  • น้ำตากับท้องฟ้าสีคราม...

    23 เมษายน 2547 18:37 น. - comment id 252944

    คลื่นซัดผ่านรานร้าวให้เศร้านัก
    ขอหยุดพักฝากไว้ใจขื่นขม
    น้ำเย็นสั่นหวั่นใจใกล้จะตรม
    ทุกข์ระทมจมในใต้ทะเล
    
    
  • น้ำตากับท้องฟ้าสีคราม...

    23 เมษายน 2547 18:44 น. - comment id 252954

    อยากจะขอขึ้นฝั่งทิ้งหลังไว้
    อยากจะไปให้ไกลกลัวใจเขว
    เสียงลมกล่อมใจไซร้ให้รวนเร
    แต่ทะเลลึกแท้ขอแพ้ลา
    
    
    
  • น้ำตากับท้องฟ้าสีคราม...

    23 เมษายน 2547 18:46 น. - comment id 252960

    ทะเลยากใจนีกจักหยั่งถึง
    
    ผิด..(อ่ะนะ..เรานี่) ขอโทษค่ะ เปลี่ยนๆๆ
    
    ทะเลใจยากนักจักหยั่งถึง

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน