แดงหางนกยูง เหลืองดอกคูน
นกตะวัน
หางนกยูงจูงใจแดดไล้แจ่ม
ยามดอกแย้มยั่วภมรบินร่อนหา
สดใสแดงแฝงแสดแผดเผาตา
ดั่งพฤกษาย้อมสีมณีแดง
ครั้นดอกคูนพูนเพิ่มแต่งเติมช่อ
เหลืองลออบุษราคัมสวยฉ่ำแสง
ลวงผีเสื้อเหลือคณาฝ่าแดดแรง
ตอมทุกแห่งโหนดอกออกห้อยมา
สีเหลืองแดงแข่งขันตัดกันไซ้
ต้นอยู่ใกล้เกือบชิดติดกันหนา
ดุจคู่รักทักกันมั่นทุกครา
ทาบทับฟ้าฝากเราให้เฝ้าชม
หากฉันเป็นเช่นผึ้งหึ่งมาหา
คงรอท่าสงวนทีให้ดีสม
เสียดายพี่นี่น้องต้องระทม
อดดอมดมดอกใดในเหลืองแดง
แด่ คุณตะวัน
เจ้าของภาพชุด นกยูงและดอกคูน
www. tourthai.com/gallery/flower/pic15850.shtml
21 เมษายน 2547