บอกแล้วไม่รู้จำ บอกซ้ำซ้ำยิ่งสับสน เธอนี้ช่างชอบกล ชอบเวียนวนไปกับใคร โอ้แม่คุณทูลหัว เจ้ามัวมั่วสมสู่ไป เจ็บนี้ไม่เป็นไร คราวต่อไประวังตน สับสนเวียนวนรัก เจ็บใจนัก เมื่อหลงกล ความรักช่างแยบยล เพราะใจคนมันหมุนเวียน ก้าวย่ามในความรัก ไม่หยุดพักชอบแปรเปลี่ยน รักนักมักอาจเพี้ยน ต้องจำเรียนตำราใจ มีรักอย่าประมาท ระวังพลาดมีพิษภัย เตือนใจวัยรุ่นไทย อย่าหลงใน ค่านิยมปลอม
21 เมษายน 2547 19:07 น. - comment id 251665
พิราบขาวมาเตือนใจใครหลายคนที่มความรักอยู่ แล้วไม่ได้จริงจังในความรักนั้น....หรือคบคนที่รู้หน้าไม่รู้ใจ ก็โปรดระวังความรักของท่านจะทำให้เกดทุกข์ใจได้ที่หลัง จงรู้จักรักและรักให้เป็นชีวิตจะมีความสุขนะ
21 เมษายน 2547 19:37 น. - comment id 251689
เข้าใจเตือนนะคะ
22 เมษายน 2547 01:06 น. - comment id 251875
ถ้ารู้จักรักให้เป็น...เช่นคนรัก... คงไม่ต้องอกหัก...รักซ่อน...ซ้อน... เธอรักเขา...เขารักใคร...ไยตัดตอน... เขียนเป็นกลอนอ่อนใจ ไยรักลวง... พิราบขาวจ๊ะ พิราบขาวจ๋า ตอนนี้หัวใจอยู่ที่ใครกัน เที่ยวแบ่งปันแจกสาวสาว หรือว่ารักเพื่อนเราคนเดียว ไม่เป้นไรหรอก ไม่ว่าเธอจะรักใคร เพื่อนเราก็รักนายคนเดียว กลอนเพราะจัง สักวันเราคงได้นั่งแต่งกลอนด้วยกันนะคะ อย่าลืมรดน้ำพรวนดินหัวใจตัวเอง ทุกวันนะคะ แล้วเจ้าสาวแห่งโลกวิญญาณ จะไปช่วยเติมรัก ในวันแต่งงานอีกที รักเพื่อนเสมอ รักทุกๆ เวลา อย่าทำให้คนที่รักต้องผิดหวังนะคะ มาเติมแรงใจ+เป็นแฟนกลอน เจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
22 เมษายน 2547 07:12 น. - comment id 251937
ชื่นชมด้วยใจจริง เป็นสี่งที่ดี อยากให้มีวันนี้ วันที่ดีกับเราเรา
22 เมษายน 2547 13:01 น. - comment id 252119
ความรักที่บริสุทธิ์ เพลโตบอกว่ามาจากชายกับชายนะ
22 เมษายน 2547 13:27 น. - comment id 252135
*^_________^* ... ยิ้มกว้าง ๆ ให้กับผู้ใหญ่ใจดี
23 พฤษภาคม 2547 21:01 น. - comment id 273142
ด่าผ่านบทกลอนนี่ อ่านแล้วรู้สึกเจ็บดีจัง..พิราบขาวก็เหมือนกันนะคะ คบใครก็จริงใจหน่อยทำเป็นเจ้าชู้..มีเมียน้อย..หลายใจนัก..คนที่รักคุณจะน้อยใจ..ร้องไห้ฟูมฟายอีก