พระ...?

แก้ว กรุงเก่า

เป็นพระสงฆ์องคเจ้าเขากราบไหว้
หากจิตใจยังกรุ่นคุด้วยมุสา
ยังหลงรูปหลงนามกามกามา
ไม่ควรค่าผู้นำธรรมวินัย
ที่ชีพยังอยู่ได้อาศัยบาตร
ชาวบ้านขาดศรัทธาจะหาไหน
ผ้าที่ครองหมองหม่นไม่สนใจ
อาวาสที่อาศัยไม่เหลียวแล
กินแล้วนอนหลับสบายไม่ทำวัตร
สารพัดอัตตาของข้าแน่
ใครตักเตือนไม่สนใจฉันไม่แคร์
โยมพ่อแม่คงไม่สอนก่อนบวชเรียน
เป็นพระสงฆ์หลงใหลโลกไซเบอร์
มาพร่ำเพ้อพล่อยพล่อยชะม้อยเขียน
สาธุชนผ่านมาอยากอาเจียน
สิ้นกลิ่นธูปสิ้นแสงเทียนสิ้นศรัทธา				
comments powered by Disqus
  • tiki

    20 เมษายน 2547 23:36 น. - comment id 251088

    ไม่ผิดหวังเลยค่ะเมื่อผ่านเข้ามาอ่าน
    ว่าชื่อคุณแก้ว หายไปหลายเดือน
    มาเยือนครั้งนี่มีบทงานดีเช่นเดิม
    
    เห็นด้วยร้อยเปอร์เซ็นต์
  • แก้ว กรุงเก่า

    21 เมษายน 2547 00:05 น. - comment id 251110

    สวัสดีครับคุณทิกิ...ขอบคุณที่กรุณาแวะมาทักทายครับ
    
    
  • อาภาภัส

    21 เมษายน 2547 02:53 น. - comment id 251136

    เพราะและชัดเจน มาร่วมอ่านค่ะ
    
    
    
    
    อรุโณทัย  อาภาภัส
  • ภูตะวัน ตะวันรอน

    21 เมษายน 2547 03:12 น. - comment id 251143

    
    แอบมาอ่าน...
    งานดี ๆ...อีกชิ้น
    
    เขียนดีค่ะ..น่าชื่นชม..
    
    ภาษาสวย...ดี..ค่ะ..
    ทั้งเนื้อหาและสาระ.
    ก็ดี...
    
  • ก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์

    21 เมษายน 2547 05:44 น. - comment id 251163

    คุณแก้ว กรุงเก่าตรงไปตรงมากว่าผม
  • ชัยชนะ

    21 เมษายน 2547 07:37 น. - comment id 251178

    ทุกอาชีพย่อมมีคนดีเป็นส่วนใหญ่ และคนเลวเป็นส่วนน้อยครับ
    พระทำจากคน ไม่ใช่พระอิฐพระปูน
    
  • แก้วประเสริฐ

    21 เมษายน 2547 12:40 น. - comment id 251365

    ขอปรบมือให้สนั่นสะท้านโลก
    ผมก็โศกแม้เป็นพุทธสุดเหลือแสน
    ทุกวันนี้เห็นพระสงฆ์แทบอาเจียน
    จึงได้เวียนแต่กราบพระพุทธรูปสุดบูชา.
    
                             แก้วประเสริฐ.
    
    ครับสุดยอดถูกใจผมที่สุดครับ ทุกวันนี้ผมแม้เป็นชาวพุทธก็ตามผมจะบูชาแค่พระพุทธรูป  รูปพระสงฆ์ที่ตั้งบูชาไว้และถวายข้าวท่านประจำในวันศุกร์มิเคยขาด  แต่กับพระสงฆ์ที่อาศัยห่มผ้าเหลืองแสดงธรรมบ้าๆบอๆนั้นผมขาดศรัทธาจริงๆอย่างคุณแสดงไว้ในกลอนมิผิดเพี้ยนเลย  ต้องขอขอบคุณ คุณที่กล้าแสดงออกครับ ผมเอาใจช่วยครับ..
    
                      แก้วประเสริฐ.
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน