ฝัน...ในความจริง

ปันฝัน

ถ้าฉันมีชีวิตไม่น่าจดจำในทุกวัน
ฉันขอที่จะฝันอะไรได้ไหม
ขอฉันฝันว่าได้เจอแต่สิ่งดีดีอยู่ร่ำไป
ขออย่าได้พบพานกับเรื่องเลวร้ายอีกเลย
 - - - - - - - - - -
แต่โลกความจริงมันก็ต้องมีแต่ความจริงอยู่วันยันค่ำ
มัวแต่จะพร่ำจะเพ้อคงไม่ได้
สิ่งที่ฉันมีตอนนี้ คือ ตัวและหัวใจ
บวกกับน้ำตาที่หลั่งไหลไปพร้อมกับการเดินทางของกาลเวลา
 - - - - - - - - - -
ที่ฉันอยากจะฝัน...ฉันมีเหตุผล
เพราะเหนื่อยล้าเหลือจะทนจะทานได้
นี่ฉันเป็นหัวหลักหัวตอหรือไง
ทุกคนมองข้ามฉันไป...เหมือนฉันไร้ตัวตน
 - - - - - - - - - -
ฉันเป็นคน เป็นมนุษย์ มีจิตใจ
ใช่ว่าจะไม่สะทกสะท้านกับเรื่องบ้าๆ
แต่บางทีฉันก็เลือกที่จะทำ...ทำเฉยชา
เพราะบางทีการไม่รู้สึกรู้สา...คงดีกว่าถ้ารู้แล้วต้องตายทั้งเป็น
 - - - - - - - - - -				
comments powered by Disqus
  • สายน้ำที่หลับไหล

    20 เมษายน 2547 23:05 น. - comment id 251052

    บางทีการเฉย ก้อดีนะ  ชอบๆ จ๊ะ กลอนหน่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน