บอร์นทูบี โดย ก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์ ------------------------------- พ่อว่า ชีวิตคนทั้งหลายคล้ายลูกโป่ง มีเค้าโครงออกแบบไว้ให้ขยาย แม้มาจากโรงงานใดก็ไม่วาย แตกต่างภายในชั้นผิวอันบาง อาจเล่นรูปทรงสวยงามด้วยสี อาจดูดีแล้วตีค่ามาต่างต่าง แม้เป่าโป่งก็คงใหญ่ในต่างทาง รวมทั้งแตกได้กลางความวางใจ บางลูกโป่งเป่าใหญ่ได้งามนัก ทั้งน่ารักน่าชมสมสมัย บางลูกโป่งก็ซึมรั่วอยู่ทั่วไป เป่าก็ไป่เป็นรูปร่างอย่างอยากเป็น บางลูกโป่งเป่าหน่อยก็พลอยแตก บางลูกโป่งพองแต่แรกให้เรียมเห็น อยากให้โตตึงเหมือนกับเดือนเพ็ญ กลับล้อเล่นแบนแฟบลงแบบเบา แต่ไม่มีลูกโป่งใดพองได้เอง อยากให้เป่งพองใหญ่ตั้งใจเป่า เป็นลูกโป่งแบบไหนหนอใจเรา พองแล้วเฉาเป่าแล้วฉายหรือดายแด ---------------------------- เขียนในนาม ก.พ. ในเว็บฯหญิงไทย ขอบคุณครับผม
20 เมษายน 2547 22:48 น. - comment id 251028
มาอ่านแล้วแจ๋วนักชักสงสัย ลูกโป่งใหญ่อย่างไหนใช่ตัวฉัน บอกให้ทราบตราบนี้ทั้งชีวัน ขอบคุณมั่นมิ่งมิตรจิตอารี
20 เมษายน 2547 22:56 น. - comment id 251036
ขอบคุณครับ คุณนกตะวัน คุณสร้างงานได้น่าอิจฉาครับ
21 เมษายน 2547 02:54 น. - comment id 251137
อันชีวิต คนเรา เท่านี้หนอ ย่อมมีก่อ มีเกิด และมีตาย ถึงจะอยู่ คู่กัน นั้นสะบาย มิวางวาย ตายจาก พรากกันไป. ขอชม คุณก่อพงษ์ เปรียบเทียบชีวิตได้น่าฟังมาก เพราะชีวิตคนเรามีหลายรูปแบบ คล้ายๆ สีของลูกโป่ง และเราจะกำหนดทางเดินของชีวิตเราไปทางไหน ก็เหมือนกันการเป่าลูกโป่ง จะเล็กมากก็ไม่สวย จะใหญ่มาก ก็จะแตก สรุปว่า... ให้รู้จักความพอดีกันจะดีกว่า....เหมือนพระดำรัสของในหลวงที่ว่า....ความพอเพียง...
21 เมษายน 2547 03:04 น. - comment id 251141
ถึงคุณ... บทสุดท้ายเพราะมาก จะโป่งเป่า เป่าโป่ง โป่งไม่เป่า ก็อย่าเศร้าหรือสุขเกินการณ์หนอ เปดประเด็นโป่งด๊องไว้มากพอ ถ้าโป้งก็โป่งแตกแปลกจนเงิน
21 เมษายน 2547 03:51 น. - comment id 251157
เพิ่งมีโอกาส..มาเยี่ยม มาทายทัก...ในครั้งแรก... อืมส์...เขียนงานน่าสนใจ... ดี..จ๊ะ.... ได้สาระ..และบันเทิง.. แล้ววันหลังจะแวะมาใหม่.. อ้อ..รายงาน ผล...บอล..คืนนี้.. โมนาโค..นำ 3-1... คงไล่ไม่ทันแล้วล่ะ...เกี่ยวกันไม่นี้..
21 เมษายน 2547 05:23 น. - comment id 251161
นมัสการหม่อมจุ้นขอรับ สวัสดีคุณอาภาภัส คุณภูตะวัน ตะวันรอน เรื่องborn to be ได้มาจากพ่อจริงๆ นายคำพันธ์ นามโนรินทร์ ชาวอ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม
21 เมษายน 2547 06:54 น. - comment id 251169
ผมว่าคล้ายบ้างไม่คล้ายบ้าง มิน่าล่ะผมจึงกลัวเข็มฉีดยา
21 เมษายน 2547 09:01 น. - comment id 251206
มาเยี่ยมครับผม *-* บทกลอนไพเราะมาก ๆ *-*
21 เมษายน 2547 10:26 น. - comment id 251249
คุณชัยชนะคงกลัวลูกโป่งแตก ขอบคุณคุณพู่กันของหูกวางมากครับ
21 เมษายน 2547 12:49 น. - comment id 251371
++++++++++++++++++++++++++++++++ แวะมาชมลูกโป่งครับ ^____^ ++++++++++++++++++++++++++++++++
21 เมษายน 2547 12:57 น. - comment id 251375
ครับผม