ดอกไม้! ใยเหี่ยวเฉา

นกตะวัน


มวลดอกไม้ในป่ามาเหี่ยวเฉา			
ภมรเศร้าเสียใจไม่อยากเหิน
เหตุใดเล่าเหล่าเทวาพากันเมิน			
หรือเที่ยวเพลินหลงไพรไม่ดูแล
วอนนางฟ้าเทพารักษ์ปกปักหน่อย			
ยามบ่ายคล้อยครั้งใดให้แยแส
อย่าทิ้งเขาเอาใจใส่ตาแล				
ธรรมชาติแท้ทั่วไพรได้งดงาม
สงสารใครได้มาเข้าหาไพร				
เห็นดอกไม้หมองหม่นหล่นล้นหลาม
เพราะเหี่ยวเฉาเน่าเกลื่อนเปื้อนเขตคาม
พนารามร้างสีมีแต่ตาย
ขอเทวาอารักษ์พิทักษ์พฤกษ์				
ทั้งยามดึกยามเช้าเข้าบ่ายสาย
ให้ผกามาลีไม่มีวาย				
สวยเฉิดฉายอวดโฉมโลมป่างาม
แด่ คุณอัลมิตรา
เจ้าของบทกวี  มวลดอกไม้! ที่พากันเหี่ยวเฉา 
19 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • namsai

    19 เมษายน 2547 21:14 น. - comment id 250125

     เมษา หน้าร้อน แดดเปรี้ยงปร้าง
    
    เทวดายังคว้าง ไม่รู้ จะหลบไหน
    
    แดดเผาผลาญ แสบซ่าน ไปถึงใจ
    
    กลางป่าไพร เฉาไปบ้าง ก็ต้องเป็น...
    
    **--**
    
    เทวดา นางฟ้า อยากช่วยคร่า..
    
    เทวดาก้อแย่
    
    เหมือนกานนนน
  • อัลมิตรา

    19 เมษายน 2547 21:34 น. - comment id 250141

    ขอบคุณมากค่ะ อยากให้ฝนตกจัง ดอกไม้จะได้ไม่เหี่ยวเฉา ..
  • sun strom

    20 เมษายน 2547 08:10 น. - comment id 250430

    ป่าพงไพร กว้างใหญ่ ไพศาลนัก
    จะปกปัก รักษา อย่างไรไหว
    เหล่ามนุษย์ สุดทราม ไฟลามไหม้
    ไม่มีใจ จ้องทำลาย ไม่อายเรา
    
    ต้นไม้ใหญ่ ถูกโค่น ทำไม่ถูก
    ไม่เคยปลูก ทนแทน ทำเหมือนเขลา
    ฝนที่เคย ชุ่มฉ่ำ กลับบางเขา
    เจ้าภูเขา หัวโล้น มันมากมี
    
    ทำอะไร ไม่ได้ดอก ไร้อำนาจ
    ไม่บังอาจ จะรักษา ป่าไม้นี้
    ดอกไม่เฉา ตัวเรา ยิ่งเฉาดี
    ขอลาที ไปเกิดใหม่ ดีกว่าเอย
    
    สมมุติตัวเป็นเทพารักษ์ให้พี่ทีวันหนึ่งน๊ะ
    คงไม่ว่ากันค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน