ไฟลนก้น

**ปราศนาการ

นั่งหน้าแป้น หน้าแฉล้ม ดูแช่มช้อย       		
น้ำลายย้อย หยดติ๋งๆ บนคีย์บอร์ด
ตาชม้อย คอยหลบเลี่ยง เยี่ยงตาบอด		
อยากโอบกอด แม่เนื้อนวล ไร้มวลสาร
มือขยับ จับโขยก คันโยกเมาส์		
ดั่งมัวเมา เคล้าโลกีย์ โลกสื่อสาร
มิพบพาน แสงตะวัน นภากาล			
ณ.ขอบบาน กรอบกระจก ธำรงเหมือน
แฝงพลัง รั้งเหนี่ยวจิต มิคิดหน่าย         		
มิเคยพ่าย ความสนุก สุดล้ำเหลือ
จากเว็บนี้ ไปเว็บนู้น สุดระเอือม		
สุดจะเอื้อม ระงับใจ ปิดหน้าจอ
แทบจะท้อ พอมองดู อรุณเคลื่อน 		
เหมือนคอยเตือน เวลาเลื่อน มิรั้งรอ
คอยตัดพ้อ ความสนุก ควรหยุดหนอ		
ตะวันทอ แสงริบหรี่ กระพริบสื่อ
บอกเป็นนัย ปันหัวใจ จากหน้าจอ 		
ไปหน้างอ อยู่หน้ากอง ผองหนังสือ
ไปหารือ เรื่องการบ้าน ดั่งฝึกปรือ		
ให้เลื่องลือ ชื่อของข้า นั้นแน่แท้
อันตัวเรา เล่าก็เชิด ล้ำเลิศฤทธิ์
ใจมัวคิด ทะนงตน จนแน่แล
คงได้แค่ เจ้าดีด๊อก ประกอบแน่		
ให้เพื่อนแท้ ประคองเกรด มิเอียงอาย
จึงแอบอิง พิงอาศัย ปราศรัยมิตร		
คอยประชิด พึ่งความคิด ตามมิตรสาย
มันแน่จริง ทำเสร็จหมด ร้อยคมคาย		
มิเสียหลาย คบเป็นมิตร พิชิตใจ
ค่อยกระซิบ ริบความรู้ เพื่อนคู่ฮา		
เรามันบ้า ร่วมกัน แต่หนไหน
กะอีแค่ ถ้อยคำ จะเป็นไร  			
จะไปไหน ให้ตูก๊อป ซะดีๆ
**ปราศนาการ
*ป.ล. เหอๆ รีบไปทำงานทำการบ้านให้เสร็จเรียบร้อยก่อนดีกว่าจะได้ใช้เวลาอย่างสบายใจนะครับ
ผมเองก็ต้องไปแล้วล่ะ ทำไม่ทัน แ.แล้..ว ฮาๆๆ...  เฮ่อ มึนๆ				
comments powered by Disqus
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    19 เมษายน 2547 06:58 น. - comment id 249612

    มาเป็นกำลังใจ
  • อาภาภัส

    19 เมษายน 2547 10:08 น. - comment id 249696

    ..อ่านแล้วสนุกเห็นภาพเลย 
       แม้ภาษาจะดูสะดุดบ้าง แต่ภาพที่ได้มันจริง ชอบอ่านไปเว้บโน้นนี้เหมือนกัน คอมพิวเตอร์ถ้าใช้ให้ได้ประโยชน์มันดีนะคะ วันๆนี่ก็นั่งอ่านไปเรื่อยพิมพ์ไปเรื่อยสนุกดี  มีใจเราเป็นเจ้านายใจเราเอง  แล้วจะคอยติดตามผลงานนะคะ
  • วิจิตร

    19 เมษายน 2547 14:32 น. - comment id 249864

    ไม่ลนก็ไม่ทำ..วะ.ฮะๆเอานิสัยผมไปโพสได้ไง
    
  • **ปราศนาการ

    20 เมษายน 2547 06:04 น. - comment id 250375

    ขอบคุณสำหรับทุกคำวิจารณ์นะครับ
    ถ้าผมว่างจะมาทักทายเพื่อนอีกครับ
  • tiki

    25 เมษายน 2547 13:00 น. - comment id 253879

    อืมม์

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน