ตั้งศาลเพียงตากราบอารักษ์ ท่านมีศักดิ์มีสิทธิ์ลิขิตศิลป์ ท่านอำนวยอวยธรรมนำชีวิน ให้หมู่ชนทั่วถิ่นได้ยินดี คนผู้เจ็บครอบแล้วปลกปลก ชะตาตกร่ำไห้ในเถื่อนที่ กรรมเคยก่อก็อยากย้ำว่ากรรมมี แต่ลืมได้ลืมดีมีแต่ตรม จึงหอบหิ้วอามิสมาบูชา ขออารักษ์โปรดเมตตาอย่าเคืองขม ลูกช้างเขลาเนาโซ่แสนโง่งม ไม่อวยล่มสลายแน่พ่ายแพ้กรรม ถ้าลูกช้างชนะความจะย้อนคืน มาชมชื่นด้วยข้าวปลานานาส่ำ ปลูกเพียงตาบนบานต่อศาลดำ พิพากษ์กรรมตามอามิสฯสมจิตเอย
19 เมษายน 2547 06:19 น. - comment id 249604
ถ้ากระบวนการยุติธรรม ไม่โปร่งใส เป็นที่พึ่งของประชาชนได้ เราก็ขอนับถือ เท่า ศาลเพียงตา ก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์ 19 เมษายน 2547 05.54 น. เว็บฯ THAIPOEM
19 เมษายน 2547 07:03 น. - comment id 249613
มาเป็นกำลังใจให้
19 เมษายน 2547 07:10 น. - comment id 249619
ครับผม
19 เมษายน 2547 09:25 น. - comment id 249671
มาชมผลงานครับ
19 เมษายน 2547 11:02 น. - comment id 249742
ครับผม
19 เมษายน 2547 14:34 น. - comment id 249866
ถ้าผมถ้ารางวัลที่หนึ่ง...ผมรับรองได้ว่าท่านต้องเมา
19 เมษายน 2547 14:56 น. - comment id 249886
....โอโอเรารับฟังแล้วจะไปไหว้บอกต่อนะ มาชื่นชมค่ะ แกร่งจริงๆ อรุโณทัย อาภาภัส
19 เมษายน 2547 16:25 น. - comment id 249947
ศาลเพียงตา มีมา แต่นานแล้ว ตั้งตรงแน่ว ตามสี่แยก ของหมู่บ้าน คนผ่านไป ผ่านมา ได้ไหว้วาน อธิษฐาน ให้มีโชค ปลอดโรคภัย จริง ๆ แล้ว เป็นอุบาย อีกแบบหนึ่ง เป็นที่ซึ่ง ยึดเหนี่ยว จิตใจไว้ ให้รู้จัก เกรงกลัว บาปกรรมไง แต่ทำไม ปัจจุบัน มันเปลี่ยนแปลง พ่อท่านค่ะ วันนี้มา ขอให้ช่วย อยากถูกหวย รวยเบอร์ มีเงินแบงค์ แทงตัวไหน บอกลูก ตัวแดงแดง จะไปแทง บนล่าง .....ให้ร่ำรวย(รัฐบาลร่ำรวยค่ะ) อิอิ จริงป่าวคะพี่ก่อพงษ์
19 เมษายน 2547 18:57 น. - comment id 250018
สวัสดีครับคุณวิจิตร คุณ อาภาภัส และคุณมัดหมี่ มุมที่ผมประชดคือ ศาลสถิตยุติธรรมนะครับ ไม่มีใครแตะเขาเลย ทั้ง ๆ ที่ ไม่โปร่งใส หลายคราวเป็นที่กังขาของประชาชน ว่าท่านพิพากษา ตามอำนาจอามิสที่คนเอามาประเคนหรือเปล่า ทำไมจึดขัดต่อสายตาประชาชีออกอย่างนั้น คุณก็คงเห็นบ้างล่ะในหน้าหนังสือพิมพ์ สื่อต่างๆ เฝ้ามองดูเถิดครับ จะเห็น
19 เมษายน 2547 20:49 น. - comment id 250109
เรื่องศาลเพียงตา สำหรับผมเป็นความเชื่อถือที่งมงายครับ นานาจิตตังครับ
19 เมษายน 2547 21:32 น. - comment id 250140
เข้าใจครับ