ถึงดวงดาวในความทรงจำ... ในโลกแห่งความฝัน ยามค่ำคืน ฉันทอดสายตาผ่านความงดงามที่พร่างพรายอย่างอ้างว้าง เหม่อมองความฝันบนเส้นทางอันแสนไกล ท่ามกลางฟากฟ้าที่เดียวดาย จินตนาการถึงแสงระยิบระยับในคืนวาน ที่ฉันได้วาดฝันสัมผัสไว้ แสงพราวที่งดงามเกินกว่าจินตนาการของฉันจะครอบครองได้ จะสัมผัสถึงก็แต่เพียงเส้นทางฝันที่เคว้งคว้างล่องลอยออกไปทุกคืนวัน ความฝันที่แสนไกลช่างวนเวียนทรมานหัวใจที่เงียบเหงาของฉันเหลือเกิน ไม่เลย ฉันไม่เคยเอื้อนเอ่ยให้ใครล่วงรู้ว่าฉันเคยวาดฝันถึงดวงดาว ไม่เลย ฉันไม่อาจเอื้อมไขว่คว้าสัมผัสดวงดาวที่แสนหวานดวงนั้น ไม่เลย ฉันไม่เคยได้สัมผัสความงดงามที่ฉันฝันใฝ่อย่างแท้จริง และ ไม่เลย ฉันไม่อาจเปลี่ยนความจริงได้แม้ในโลกแห่งจินตนาการของความฝัน จะทรมานสักเท่าไร ที่ฉันได้เพียงแค่แหงนมองฟากฟ้าอย่างเงียบงัน บางคราวแสงพราวระยับจับตา บาดร้าวลึกๆในหัวใจเหงาๆดวงนี้ ฉันทำได้แค่เพียงสบตากับดวงดาวที่แสนห่างไกลดวงนั้นด้วยสายตาอันอ้อนวอน เฝ้ารอคอยหวังไว้ว่าสักวันแสงพร่างพราวจะล่วงหล่นจากฟากฟ้าอันแสนไกล ไม่ว่าพรุ่งนี้ละอองดาวจะล่วงพราวกระทบพื้นผิวใจเล็กๆดวงนี้หรือไม่ ละอองฝันยังคงซ่อนเร้นอยู่ในซอกหลีบหัวใจของฉันตลอดมา ตราบใดฉันยังคงสามารถจินตนาการถึงแสงจากดาวที่ยังไม่ลาลับดวงนั้น ฉันจะขอหลับตาอยู่อย่างนี้ อยู่ในค่ำคืนจินตนาการแห่งความฝันตลอดไป คิดถึง... ครับ **ปราศนาการ
19 เมษายน 2547 09:27 น. - comment id 249674
จินตนาการดีครับ
19 เมษายน 2547 10:23 น. - comment id 249707
เพราะดีค่ะ**แวะมาทักทายค่ะ
19 เมษายน 2547 14:59 น. - comment id 249889
คนเราแม้แต่ฝันยังเป็นละอองเลยเนอะ หาอะไรเป็นชิ้นเป็นอันไม่มี คือ หมายถึงวิจตรเองอ่ะครับ
20 เมษายน 2547 06:05 น. - comment id 250377
ขอบคุณสำหรับทุกคำวิจารณ์นะครับ ถ้าผมว่างจะมาทักทายเพื่อนอีกครับ
25 เมษายน 2547 12:57 น. - comment id 253876
เห็นใจเพื่อดวงดาวจริงๆค่ะ