เมฆฝนคือราคีที่บังฟ้า แต่เมฆาก็มีค่ามหาศาล จอกแหนคือราคีนทีธาร แต่กลับกันคืออาหารปันปูปลา ความทุกข์คือราคีของชีวิต ซึ่งบัณฑิตทุกผู้ย่อมรู้ค่า อันความทุกทุกข์ที่ย่อมมีมา คือกำลังผู้กล้ากาจทนง ยาขมมีค่ารักษาโรค ทุกข์และโศกมีค่ามาเสริมส่ง เสริมให้แกร่งให้กล้าให้มั่นคง เพื่อความจริงยืนยงคงชีวิต ฟ้าต้องหลั่งน้ำตาก่อนฟ้าใส ฝนตกแล้วฟ้าแจ้งสว่างทิศ ทุกข์ระทมท้อแท้รอยแผลพิษ อาจพิชิตพรุ่งนี้มีโชคชัย เจ้าจงอยู่อย่างที่มีความหวัง มีพลังกำลังใจและฝันใฝ่ อิสระต่อตัวต่อหัวใจ แล้วจะไม่เสียน้ำตาเหมือนคราเป็น
18 เมษายน 2547 17:39 น. - comment id 249290
ความรัก คือเราอยากให้ทุกคนเป็นสุข เราอยากให้คนที่เรารักเป็นสุข เราอยากให้คนที่เรารักไม่โมโห เราอยากให้คนที่เรารัก อารมณ์ดี เราอยากให้เพื่อนในไทยโพเอ็มทุกคน มีที่เขียน กันคนละกลอนสองกลอนทุกคนหน้าจอค่ะ คุณ 7513- นายกระต่ายขาว ที่น่ารัก
18 เมษายน 2547 17:39 น. - comment id 249291
อันราคีชีวิตคงคิดสั้น เพราะกระนั้นฝันใฝ่ใคร่ยากเข็ญ สะกดคิดติดใจให้ลำเค็ญ ราคีเป็นเช่นไรไม่อยากจำ ราคียามร้างสุขคงทุกข์หม่น เจ็บคงทนไม่ไหวใจเจ็บช้ำ ราคียามรักเลือนเบือนเพราะคำ ราคีย้ำกระหน่ำใจไม่เลิกลา