ใช้จ่ายไม่ประหยัด จะติดขัดกันไปหมด ผ่อนบ้านและผ่อนรถ ต้องจำจดเป็นกฎเกณฑ์ สิ่งของที่ต้องใช้ ซื้อเอาไว้ที่จำเป็น เรื่องนี้ทำเล่นเล่น เป็นกรรมเวรแก่ทุกคน ใจใหญ่ต้องใจเล็ก ใครว่าเก๊กก็ต้องทน ยุคนี้ยุคขัดสน ต้องห่วงตนและครอบครัว มือใหญ่เป็นมือเด็ก เป็นมือเจ๊กเหนียวหนืดนัว มัวแจกเค้าไปทั่ว เหลือแต่ตัวจะหัวหมุน ใครหาว่าเรางก ยามเราตกใครช่วยหนุน จำไว้นะแม่คุณ อย่าหันหุนฉุนดื้อดึง ทำได้เพียงเท่านี้ คงจะมีสักวันหนึ่ง เป็นเศรษฐีเป็นที่พึ่ง เดินผายผึ่งไม่พรึงกลัวฯ