อิจฉานก

นกตะวัน


เป็นธรรมเนียมเปี่ยมล้นคนกวี		
เห็นปักษีสู่สมชื่นชมเสมอ
แสนอิจฉาพากันฝันละเมอ			
เพราะขาดเธอทุกข์หนักรักมลาย
โอ้นวลน้องสองเราเคยเคล้าคลอ		
รักจริงหนอเนิ่นไปไม่เคยสาย
ยังเช้าตรู่อยู่เรื่อยไม่เฉื่อยวาย			
กลับต้องคลายคืนรักสมัครคอย
ด้วยเธอทิ้งชิงหนีมีคนอื่น			
หน้าระรื่นเรื่อยไปไม่เคยหงอย
ทิ้งฉันช้ำร่ำไห้ใช่สำออย			
แต่เธอคล้อยเคลื่อนไปไม่เหลียวลา
พอวิหคผกผินบินคลอคู่			
ฉันมองดูเหมือนดั่งนั่งอิจฉา
ใยฉันเหงาเศร้าซ้ำช้ำอุรา
ไม่มีค่าไร้คู่คนอยู่เคียง		
16 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • namsai

    16 เมษายน 2547 19:44 น. - comment id 248034

     
    
    O(^____^)O
    
    
  • หมึกมรกต

    16 เมษายน 2547 20:44 น. - comment id 248059

    จะอิจฉาไปใย
    ก็ความสุขของนกเนาะ
    
    :)
    
    แวะมาเยี่ยมครับ
  • 007

    17 เมษายน 2547 13:19 น. - comment id 248347

    ...จิ๊บ จิ๊บ จิ๊บ เจ้าเพรียกร้องเรียกหา
    .แน่ใจหนาว่างอนง้อล้อปักษี
    ครุฑน่ะยักษ์รักเป็นหรือคนดี
    มองฟ้าซีรวีส่องร้องตอบเธอ
  • นายกระต่ายขาว

    18 เมษายน 2547 11:08 น. - comment id 249050

    นกยังมีคู่เปลี่ยนใช่คงที่
    ดวงใจดีดีอย่าช้ำระกำจะหมองไหม้
    มีความรักสมหวังอาจมีใหม่
    มีหัวใจให้ฝันคิดดูเอง

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน