(ภาคเช้า) ... ทะเลน้อย พร้อยบัวงาม ยามอรุณรุ่ง บัวเต็มทุ่ง บึงทะเล เขเรือเล่น แหวกกอบัว สัมผัสน้ำ ชื่นฉ่ำเย็น ปลากระเต็น นกกระสา น่าชวนมอง (ภาคค่ำ) ... แหงนมองฟ้า เพลาค่ำ ระยิบระยับ แสงเดือนจับ ดวงดาว พราวพร่างแสง ลมเย็นเย็น พัดผ่าน ซ่านสำแดง นอนตะแคง กินดาว สาวทักษิณา