ฉันคือนกตะวัน

นกตะวัน


เห็นนกน้อยคอยมาหาดอกไม้		
สอดปากใส่ดูดสิ้นกินน้ำหวาน
ชาวบ้านเพรียกเรียกกันนั้นแสนนาน		
ชื่อกล่าวขานของวิหค  นกกินปลี  
สีขนเขาเศร้าจริงดำยิ่งนัก			
แต่สลักสะท้อนแสงแผลงสดสี
เปล่งประกายฉายฉันอัญมณี			
สวยเต็มที่เทียมชื่อคือ SUNBIRD
ฉันจึงแปลแน่ใจใช้คำ  นก 			
เพื่อโผผกบินผ่อนร่อนให้เลิศ
บวก  ตะวัน  พันแสงแรงบรรเจิด		
สร้างกลอนเพริศเพราะพริ้งยิ่งรวี
เพราะกลอนฉันนั้นค่าราคาตลาด		
ผู้ฉลาดเหลือนักจักสุขี
ซาบซึ้งใจในกลอนสอนชีวี		
เหมือนนกนี้น่ามองแสงส่องเจอ
14 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • rain..

    14 เมษายน 2547 15:54 น. - comment id 247043

    ฉันคือ..นกตะวัน...
     สร้างงาน..สานฝัน ..บทกวี..
         รังสรรค์งานเขียน..มากมายมี..
     พงพี.. ป่าดี.... ลำธารใส...
           นกมากมาย..ที่รู้จัก...
     พากเพียร..รัก.. ชี้ชัด.. พงป่าไพร....
           เป็น..นกตะวัน..ที่ยิ่งใหญ่...
       .จารเก็บไว้..  ให้..ทุกคน...
    
            แบบ..เรน..ขออนุญาต..หัดเขียน..
      ..มอบให้..พี่นกตะวัน..นะคะ...
  • มารมแมงมุมไม่ได้ล็อกอิน

    14 เมษายน 2547 15:56 น. - comment id 247045

    สองปีกกางโผสู่ฟ้าท้าความหมาย
    เลื่อมขนพรายงามเงาใต้เงาแสง
    ตะวันแจ่มแสงจ้าท้าเรี่ยวแรง
    จะบินแข่งเสียงหัวใจไม่หมองมัว
    
    จะแน่ชัดในศรัทธารักษ์ป่ากว้าง
    โลกได้สร้างน้ำกับฟ้ามาถ้วนมั่ว
    ฟ้าของนกกว้างไกลไยต้องกลัว
    รักษาตัว...เพื่อป้องปก  นกตะวัน
  • อาภาภัส

    14 เมษายน 2547 18:50 น. - comment id 247166

    ...ถึงคุณ......
       
         แหงนมองฟ้า คราเย็น เห็นนกสวย
    เจิดจรวย กล้าแกร่ง  แข่งแสงสี
    โผผินผก ปกฟ้า ค่าความดี
    ดวงรวี  มองว่า ราคาแพง
    แค่เพียงหนึ่ง อ่านคำ ลำนำสุข
    ราวกับปลุก เศร้าหาย ใจมีแสง
    สุขยิ่งนัก สร้างรัก ฝ่ากำแพง
    อย่ากล่าวแกล้ง แสร้งใจ ว่าไร้รัก
    
    (คุณคะ งานของคุณนับแล้วเป็นพลังใจที่ไม่รู้จบ
    ไม่อยากเชื่อก็ต้องเชื่อว่างานทุกอย่างที่คุณมีมา เพียงแค่หัวใจที่มั่นคงแกร่ง แอบไปอ่านงานบ้านนกตะวัน คุณนะ เป็นนก SUN ของจักรวาลเลย ขอเป็นตัวแทน คนไทยปรบมือให้ค่ะ ความจริงมันไม่เทียบเท่างานที่คุณสร้าง แต่ฉันก็ชื่นขมจากความจริงใจ)
    
    อรุโณทัย  อาภาภัส  ตะวันหวาน
    .
    .
    
    
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    14 เมษายน 2547 18:59 น. - comment id 247179

    ใครก็รู้นกตะวันนั้นแสนเด่น
    ทั้งเช้าเย็นแต่งกลอนแน่นอนนั้น
    ทั้งไพเราะแสนดีมีทุกวัน
    ให้ตัวฉันได้ชื่นชมในผลงาน
    
    *-*กลอนไพเราะมากๆๆๆๆๆๆๆเลยคะ แต่งเก่งมาก  ชื่นชมในผลงานคุณเสมอค่ะ*-*
  • พิราบสีขาว ดุจดาวสีเงิน

    15 เมษายน 2547 01:21 น. - comment id 247379

    เราก็วิหกแห่งดวงดาวเจ้าก็เป็นนกพระอาทิตย์
    เหมาะสมกันดี
    
  • tiki

    15 เมษายน 2547 01:58 น. - comment id 247400

    นกตะวันเป็นอะไรไปหรือ....
    ..คือฉันถาม
  • นกตะวัน

    15 เมษายน 2547 02:23 น. - comment id 247418

    เปล่าเป็นอะไร
    แค่มีใครเคยถาม
    ไฉนจึงใช้นาม
    นิยามนกตะวัน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน