แค่สองคน บนโลกนี้

นกตะวัน


แค่สองคนบนโลกคงโศกเศร้า		
หากฉันเหงางอนเธอยามเผลอไผล
ต้องชอกช้ำระกำจิตเมื่อคิดไป		
ไม่มีใครคอยเคียงอยากเสี่ยงลา
ไร้ทุกหนคนอื่นยืนคอยฉัน			
วันทั้งวันเวิ้งว้างว่างนักหนา
ใครจะห่วงหวงฉันมั่นสักครา			
แสนไร้ค่าขาดคู่อยู่คนเดียว
ฉันคงพรากจากเธอไม่เจอแล้ว		
จำต้องแจวจรไปไม่แลเหลียว
อยู่ห่างกันล้านพันไมล์ไกลมากเชียว		
คนละเสี้ยวซีกโลกนั่งโศกครวญ
คงต้องบ้าถ้าเป็นเช่นเธอฝัน			
มนุษย์สัมพันธ์อันใดให้กลับหวน
ยากอยู่ร้างห่างชนคนทั้งมวล			
เรานั้นล้วนอยู่โลกาหาสังคม	
แด่ คุณ atm
เจ้าของบทกวี  แค่เธอ vs ฉัน  	
14 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • อาภาภัส

    14 เมษายน 2547 08:42 น. - comment id 246940

    ...ถึงคุณนันวะตก..
        
         นันวะตก นกวัน ไม่ทันหาย
        มาพริ้มพราย บอกลา กระไรหนอ
        เช้าเพิ่งเริ่ม เติมนำ ไฟติดรอ
        คุณเริ่มพ้อ รอแกง แกล้งนกวัน
    (อะไรคะ ยังไม่ผ่าน ๒๔ ชั่วโมงเลย  อ้อน ต้องเปลี่ยนเป็น อะอัยอุ๊ย)5555
  • นกตะวัน

    14 เมษายน 2547 08:51 น. - comment id 246943

    หากมัวอ้อนอาภาน่าถูกค้อน
    กวีกลอนอ้อนแอ้นยังแน่นอยู่
    ปล่อยทิ้งเขาเผาใจหากใครรู้
    คงฟ้องครูภู่สุนทรให้ค่อนมา
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    14 เมษายน 2547 18:43 น. - comment id 247158

    ฉันคงพรากจากเธอไม่เจอแล้ว
    เหมือนดั่งแก้วแตกแล้วไม่มีค่า
    จากวันนี้มาวันใหม่ในเวลา
    ก็เหมือนว่าไกลกันนั้นแสนไกล
    
    *-*กลอนไพเราะมากๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ ชอบจัง*-*
  • atm

    15 เมษายน 2547 18:45 น. - comment id 247549

    ขอบคุณ+++คุณนกตะวันมากนะคะสำหรับกลอน...............
      กลอนของคุณเพราะมากเลยค่ะ^-^

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน