ดอกรัก

นกตะวัน


ร้อยดอกรักสลักใส่ใช้สีขาว			
กลัวรักร้าวรานแยกแตกสลาย
ดูผ่องผุดบริสุทธิ์ดีไม่มีตาย			
ยากกลับกลายแก้เปลี่ยนผันเวียนแปร
หากดอกรักสมัครหามาเป็นม่วง		
น่าเป็นห่วงให้คะนึงพึงแยแส
รักอาจร้างห่างเราต้องเฝ้าแล			
มันไม่แน่แปรไปไม่คืนมา
เพราะสีม่วงดวงนั้นมันบอกม่าย		
ทุรนทุรายเรื่องรักประจักษ์หนา
ต้องอกหักรักยอกตอกอุรา			
คอยไขว่คว้าคนใหม่ให้เหนื่อยแทน
จึงใคร่มอบขอบคุณอุ่นรักขาว		
ให้แพรวพราวเพริศพริ้งสิ่งหวงแหน
เป็นรักแท้แน่ใจมิใช่แทน			
แม้แร้นแค้นคงมั่นทุกวันคืน
แด่ คุณวฤก
เจ้าของกาพย์ห่อโคลง  ดอกรัก
13 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    13 เมษายน 2547 22:49 น. - comment id 246805

    กลอนไพเราะมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน