แดดส่องฟ้า คราอรุณ

นกตะวัน


คราอรุณอุ่นอุทัยไขแสงส่อง			
ตะวันต้องต้นกล้าเอนล้าไสว
อาภาภัสลัดทุ่งพุ่งแรงไกล			
แดดทอใส่สวยจังฉันนั่งชม
ยามแสงทองรองเรืองเหลืองเมื่อใด		
อรุโณทัยท้องนาน่าสุขสม
รวีร้อนอ่อนแรงแสงอุดม			
สานสายลมโลมเล้ายั่วเย้าคลอ
มองทุ่งนาคราเช้าแดดเคล้าเคียง		
ยากหลีกเลี่ยงหลบร้อนแดดรอนหนอ
คือความงามตามชนบทสดลออ		
สวยแสงล้อลูบไล้ข้าวใสเรือง
หากได้เพลินเดินคันสร้างคั่นนา		
รับแสงกล้ากล่อมอรุณอบอุ่นเหลือง
ฉันแสนสุขสนุกนักรักแดดเรือง		
นี่คือเรื่องคราอรุณอุ่นอาภา	
แด่ คุณอาภาภัส
ผู้ร่ายโคลงกลอนเยี่ยมเยียนยามเช้า ราวแสงตะวันส่องฟ้าคราอรุณ	
13 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    13 เมษายน 2547 13:17 น. - comment id 246317

    กลอนไพเราะและสวยงามมากเลยค่ะ ชอบจัง
  • tiki

    13 เมษายน 2547 16:10 น. - comment id 246547

    งานไพเราะค่ะ
    
           มาเถิด น้อง ...น้ำเย็นนี้...พี่รดเจ้า
    ทุกขันเข้า..ตักรด..สดชื่นสรรค์
    ให้พลังน้ำเย็นฉ่ำมาจำนรรจ์
    เป็นกำลังสำคัญให้เย็นใจ
    
            น้ำขันนี้ที่พี่รดให้สงกรานต์
    ให้เป็นบุญอันประสานอันยิ่งใหญ่
    ให้ทุกคนร่มเย็นเป็นสุขใจ
    สื่อน้ำเย็นเย้นใสในใจเธอ.... 
    
    ให้ร่มเย็นเป็นสุขในวันสงกรานต์ทุกท่านค่ะ
    ทิกิ_tiki
  • พู่กันของหูกวาง

    13 เมษายน 2547 18:11 น. - comment id 246660

    มาเยี่ยมครับผม *-*
  • กระดาษกาว

    14 เมษายน 2547 14:15 น. - comment id 247021

    **  บรรยายได้ความรู้สึกดีมากๆเลยค่ะ  **

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน