น้ำค้าง

นกตะวัน


น้ำค้างพราววาวแววดั่งแก้วใส		
พร่างพรมใส่พฤกษาพาครึ้มเขียว
ใบบอบช้ำระกำในใสขึ้นเชียว			
แลลดเลี้ยวเหลียวไปให้ชื่นตา
ยามแดดส่องต้องสาปอาบแสงอุ่น		
หยาดน้ำหนุนนองระยับรับอุษา
ผ่องดุจเพชรเก็จแก้วแววจับตา			
สวยนักหนาเนียนละมุนไร้ขุ่นควัน
คือของขวัญวันใหม่ไม่เคยเก่า		
ธรรมชาติเฝ้าฟอกชื้นตื่นจากฝัน
สร้างหยดน้ำฉ่ำใสในฉับพลัน			
แสนขยันสรรค์สนองไม่หมองจาง
ทำให้เช้าเราเห็นเด่นสดใส		
ด้วยน้ำใจจากเธอเจอไม่สร่าง
ไม่มีวันผันเปลี่ยนเวียนลาร้าง		
ยังกระจ่างแจ่มตาคราอรุณ
แด่ คุณ kOrOkOsO 
เจ้าของบทกวี  น้ำค้าง  
12 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • tiki

    12 เมษายน 2547 16:56 น. - comment id 245951

    :)
  • ผู้หญิงไร้เงา

    13 เมษายน 2547 11:50 น. - comment id 246275

    กลอนไพเราะมากๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ แต่งเก่งจริง ๆ เลยค่ะ ชื่นชมผลงานเสมอนะค่ะ
  • kOrOkOsO

    14 เมษายน 2547 01:12 น. - comment id 246885

    เสียดายที่มาอ่านงานช้าไปด้วยน่ะ..555
    เพิ่งกลับมาจากธุระ...ไปเที่ยวอ่ะงานสงกรานต์เลยไม่เห็น..แล้วจะตอบกลับไปอีก

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน