ชมดอกไม้

นกตะวัน


มองทางไหนในสวนล้วนดอกไม้ 
สวยสดใสแสบตามาลาผอง 
เห็นคอร์เดียเตี้ยจังยังคะนอง 
ผลิดอกผ่องผุดเด่นเน้นแสดแดง 
แม้ลั่นทมอุดมสีมีให้เห็น 
ต้นขึ้นเด่นข้างบ่อแดดทอแสง 
ขาวอมแดงแฝงชมพูดูร้อนแรง 
ยามอาบแสงรวีส่องงามต้องตา 
ทั้งโป๊ยเซียนเพียรออกดอกแดงเด่น 
รำเพยเร้นหลบซ่อนกลีบซ้อนหนา 
งามวิไลใสเรืองเหลืองเตะตา 
พวงแสดท้าเทียบสีไม่รีรอ 
อินทนิลถิ่นนี้มีดอกมาก 
เป็นของฝากฟากถนนงามล้นหนอ 
ม่วงสดใสใส่ชมพูดูลออ 
เดินไม่ท้อเที่ยวชมสุขสมจริง 
แด่ คุณระกาโกสัมพี
เจ้าของภาพชุด  ไม่ได้ไปไหน มีดอกไม้อีกแล้วครับ  
www. tourthai.com/gallery/flower/pic15791.shtml
11 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • magic

    11 เมษายน 2547 23:11 น. - comment id 245609

    แวะมาชมดอกไม้ก่อนไปหลับ
    แล้วแอบจับช่อดอกมาหยอกเล่น
    เดินชมสวนกลางดึกลมเย็นเย็น
    ขอได้เห็นดงดอกไม้ก่อนไปนอน
    ................................................
    ไปหลับนะคะ....อิอิ
    ................................................
  • ผู้หญิงไร้เงา

    12 เมษายน 2547 00:24 น. - comment id 245677

    แวะมาชมมวลมาลีที่สวยใส
    มาด้วยใจชื่นชมภิรมณ์ขวัญ
    แถมกลิ่นหอมของมวลไม้ใต้แสงจันทร์
    ยังสวยสันต์สดใสเมื่อได้ชม
    
    *-*กลอนไพเราะมากๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ  หอมกลิ่นดอกไม้จังเลยค่ะ ชอบค่ะชอบ*-*
  • นางฟ้าซาตาน

    12 เมษายน 2547 01:19 น. - comment id 245711

    หอมกลิ่นเกสร..ในมวลหมู่ไม้
    
    กลิ่นไม้ใบหญ้า..สดชื่นหรรษา
    
    สีสันกลีบใบสดใสงดงามจับตา
    
    พาชื่นจิตอ่นตา...น่าแวะชม
    
    ++หอมกลิ่มดอกไม้ออกมาขากบทกลอนเลยค่ะ++

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน