ความซวยของต้นมะกอก

เด็ก(บ้าน)นอก

ตายหะ ! ฉันตื่นขึ้นมาในตอนเช้า ( เช้าเหรอยะ 8 โมงเนี่ย )มัรอาจจะยังเช้าอยู่ในสายตาของเด็กรุ่นราวคราวเดียวกับฉันก็จริง แต่สำหรับแม่ฉัน มันสายมากมายมหาศาลอย่างไม่น่าให้อภัย กลิ่นอาหารเช้าซึ่งลอยมาพร้อมเสียงบ่นของแม่ ตกลงฉันควรดีใจหรือเสียใจกันแน่นะ
	กิจวัตรยามเช้าที่ต้องปฏิบัติคือการตื่นนอน เก็บที่นอน แปรงฟัน อาบน้ำ ทำความสะอาดบ้าน ซักผ้า ( ของฉัน ) และสุดท้ายก็คือกินข้าวล้างจาน ซึ่งงานทุกอย่างก็ล้วนแล้วแต่เป็นงานของฉันแทบทั้งสิ้น มันจึงไม่หนักหนาอะไรมากมายนัก
	ลมพัดมาในยามเย็น วันนี้ตั้งใจจะหาฐานทัพที่พักซึ่งก็จะใช้มันเป็นที่อ่านหนังสือชีววิทยาซึ่งตั้งใจว่าจะอ่านทบทวนในช่วงปิดเทอม เหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะต้องการจะไถ่บาปที่ตัวเองได้ทำไว้ในการสอบปลายภาคคราวที่แล้วนั่นเอง แหมท่านผู้อ่านที่เคารพอันว่าจะอ่านชีวฯ ถ้าไม่อ่านกะธรรมชาติแล้วมันจะเข้าถึงรสวิชาได้อย่างไร ไวเท่าความคิดเห็นต้นไม้ต้นหนึ่ง ( เหยื่อ ) ฉันตัดสินใจปีน ๆๆๆ ตามความถนัดของฉัน ( วิญญาณลิงสิงร่าง ) ขึ้นไปสูงพอควร ( ควรเจ็บถ้าพลัดตกลงมา ) จัดที่จัดทางสักพักก็หยิบเอาหนังสือขึ้นมาอ่าน
	อ้อ ลืมบอกไปค่ะว่าเจ้าต้นไม้ดวงซวยต้นนี้ มีชื่อที่เรียกกันเป็นที่ติดปากว่า  ต้นมะกอก  มีขนาดกลาง ๆ จนเกือบจะใหญ่ มีกิ่งก้านสาขากว้างขวาง รกรุงรัง ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะมันมีอายุมากถึงสิบกว่าปี หรืออาจเป็นเพราะตกลงกันไม่ได้ว่าใครจะเป็นเจ้าของครอบครองมรดกต้นมะกอกต้นนี้ ก็แหมมันดันมาขึ้นตรงรั้วบ้านของฉันกับเพื่อนบ้านตัวแสบนี่น่ะสิจะไม่ให้เป็นปัญหาได้ไงล่ะ ก็เจ้าต้นนี้ต้นเดียวนี่แหละที่นำความเดือดร้อนมาสู่เรือนชานบ้านฉันอย่างไม่ขาด( อ่านต่อในคราวต่อไป อิอิ จบไม่เนียนแฮะ )
				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    11 เมษายน 2547 22:38 น. - comment id 245586

    ถ้าตนไม้อยู่กึ่งกลางอย่างนี้ เวลาออกลูกฝ่ายใครฝ่ายนั้นมีสิทธิ์เป็นเจ้าของนะค่ะ อิอิ
  • tiki

    12 เมษายน 2547 09:08 น. - comment id 245807

    ตามอ่านค่ะ เอาไปไว้ ตรงเรื่องสั้นสิคะ จะตาม
    ไปอ่านที่นั่นค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน