วสันตดิลก ๑๔ ..ครากลีบกุหลาบผลิตริ้ว.............ก็ระลิวสลวยราย พร้อมสรรพสรรค์สนธสาย.......จิตะสองสิปองสรวง ..ทุกยามก็ยื่นพิรุณหยาด.............สิพิลาสภิรมย์รวง ซ้องสรวลกระซิกมธุลุทรวง....เสนาะซึ้งและตรึงซอน ..ถึงทินละทาบรถยะทอด..............อุระถอดละอาทร กลีบเรียวจะโรยพนธะรอน...........ก็ละกิ่งและร่วงกรู ..เมื่อนั้นจะนองสุขไฉน...............ชลนัยน์ละไหลพรู ทุกหนจะแห้งหทยหู่................ตละแห่งระแหงเห็น อินทรวิเชียร ๑๑ ..ความรักอะคร้าวเรือง................นิจเนื่องนิยามเป็น นานาระย้าเย็น....................สุภร้อย ณ รอยกาล ..กลีบรัก ฤ จักลับ...................จะระยับลำยองนาน ซ้อนใสหทัยสาน...........และคละคล้อง ณ ครองสม ..เรืองรัก ฤ เลือนร้าง..................ก็สล้างมิซ่อนรมย์ คงรอพะนอพรม.......................มนพันธะปันปอง ..หากสบก็ลองสาน....................สิสมานสมัครจอง เพียงเสี้ยวเกาะเกลียวสอง.............จะกำซาบเสน่หา
11 เมษายน 2547 13:14 น. - comment id 245274
5555...สงสัยแจมไม่ได้แล้วเพราะไม่ได้เขียนฉันท์นานมากแย้ว...คงกลับไปฟื้น 1 ตรลบก่อน..อิอิอิ
11 เมษายน 2547 13:51 น. - comment id 245303
กาพย์ยานี 11 สิเน่หา.. ระริ้วคลื่นชลธาร โหมทะยานบานฟ่องฟ้า ประกายแดดแผดจ้า พฤกษาชื่นระรื่นบรรณ สะบัดระบัดใบ ระริกไหวใจแบ่งปัน ผ่องผุดงามตะวัน วาดฝันว่าคู่ครองนาน ฤดูร้อนเยือนลมโบก หวลหอมโมกพิมลมาลย์ ภู่ผึ้งหึ่งตะกาน เล็มความหวานอาลัยหา จากหวานรักครั้งเก่า รักแห่งเจ้าดวงยิหวา สิเน่หาจะโรยรา พุ่งดาษดาคาคุ้งดิน. ยกบทเก่ามาแจมน่ะขอรับ.....
11 เมษายน 2547 14:29 น. - comment id 245344
เพราะจังเลย ไม่ได้อ่านฉันท์มานานแล้วค่ะ ชอบมากๆ
11 เมษายน 2547 19:29 น. - comment id 245475
ภาษาสวยงามเสมอนะคะ....พี่รัน คุณโกโรโกโส...ก็ตอบได้เพราะจับใจอีกเช่นกันค่ะ เก่งทั้งคู่เลยค่ะ....ชื่นชม...ชื่นชม...ค่ะ .......................................................................
11 เมษายน 2547 21:37 น. - comment id 245551
แต่งได้ไพเราะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ แวะมาชื่นชมผลงานนะค่ะ และต้องขออภัยที่ไม่สามารถร่วมแจมได้สักบทเลย เนื่องจากไม่ถนัดในกลอนลักษณะนี้ค่ะ
11 เมษายน 2547 23:55 น. - comment id 245646
...ลี่...เก้บไว้ให้แล้ว หลายบาทแล้ว ..คุณโกโรโกโส..สวัสดี ...ผู้หญิงไร้เงา....ชื่นชมงานคุณนะ ...นางฟ้า.......ยินดีที่รู้จัก...
12 เมษายน 2547 02:27 น. - comment id 245736
คุณรัถยานามเพราะเหมาเขียนฉันท์ อ่านทุกวันสุขสำคัญฉันท์ชื่นใส
12 เมษายน 2547 16:52 น. - comment id 245948
...ทนอ่านได้ก้ดีใจแล้วคุณ ทิกิ.....อิอิ
12 เมษายน 2547 18:39 น. - comment id 246011
Really ! I never know about in love ? but its very good. (true)
18 เมษายน 2547 00:21 น. - comment id 248867
Really if you touch it......NUta
27 เมษายน 2547 18:25 น. - comment id 255502
จะรอวันนั้นอ่ะวันที่สามารถสัมผัสถึงคำว่ารักได้ อิอิ (แต่คงอีกนานอ่ะ ต้องรอให้ลูกสาวอาเรียนจบก่อน)
27 เมษายน 2547 23:07 น. - comment id 255718
...............อิอิ..ลูกสาวอาเป็นหนุ่มแล้ว