มัจฉานุ

นกตะวัน


เข้ามาชมดมกล้วยไม้กลีบใสขาว
ปากเหลืองพราวงามพริ้งสวยจริงหนอ
ช่อห้อยยาวน้าวตรงลงจากกอ
ดอกแน่นช่อก่อเน้นเห็นเตะตา
ชื่อเรียกชัดมัจฉานุแสนดุดัน 
ใยชื่อนั้นน่าฉงนปนปุจฉา 
ไม่เหมือนลิงสิงร่างมีหางปลา 
ปรารถนาน่าถามนามแปลกดี 
ออกจากป่าพาร่างมาอย่างไร
หรือมีใครคอยเก็บซ่อนเหน็บหนี
อยู่พนาน่าอบอุ่นคุ้นชีวี
ใยชาตินี้น่าชังคนรังแก
เที่ยวเก็บสิ้นถิ่นไหนทั่วในป่า	
เหลือคณานับไปให้แยแส
หากหยุดยั้งรั้งไว้ใส่ใจแล		
ยามชะแง้แลไพรกล้วยไม้งาม
แด่ คุณ lady_a54 @ hotmail.com 
เจ้าของภาพกล้วยไม้ มัจฉานุ ใน
www. tourthai.com/gallery/flower/pic15788.shtml
10 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    11 เมษายน 2547 13:49 น. - comment id 245302

    กลอนไพเราะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ
  • kOrOkOsO

    11 เมษายน 2547 14:02 น. - comment id 245316

    เก่งจังน่ะขอรับ..คณนกตะวัน
    
    มาแจมน่ะ..555
  • พู่กันของหูกวาง

    11 เมษายน 2547 14:58 น. - comment id 245365

    มาเยี่ยมครับผม *-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน