แค่หนึ่งวัน ฉันขอเคียง

นกตะวัน


ขอขอบคุณอุ่นไอเธอได้มา			
เยี่ยมเยียนหาอย่างเพื่อนไม่เลือนหาย
แม้แค่เสียงเพียงเงาเหงาผ่อนคลาย		
ใจสลายเลือนลืมกลับปลื้มแทน
หากวันหน้าถ้าเธอไม่เผลอไผล		
เที่ยวกับใครค่อนวันฉันหวงแหน
อยากพาเธอละเมอไปไกลสุดแดน 		
สู่แว่นแคว้นคุ้งทะเลร่อนเร่ไป
เดินเหยียบย่ำฉ่ำทรายริมชายฝั่ง		
ฟังคลื่นคลั่งครวญคลอหัวร่อใส
แล้วพักเหนื่อยเมื่อยผ่อนนอนเปลไกว		
ชมน้ำใสสีครามแดดงามทอ
ครั้นเย็นย่ำค่ำลงคงก่อไฟ			
หมึกตัวใหญ่ย่างกันร่มควันหนอ
ปลากุ้งปูหมูหอยอร่อยพอ			
ฉันจึงขอเคียงเธอหลงเพ้อเงา
แด่ คุณ magic 
เจ้าของบทกวี  ฝันยามเช้าของเจ้านาย  
10 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • Completely

    10 เมษายน 2547 17:59 น. - comment id 244824

    เห็นหาดทราย กับน้ำทะเลสีครามอมเขียวเวอริเดียนเลยค่ะ
  • magic ไม่ได้ล๊อกอิน

    10 เมษายน 2547 20:41 น. - comment id 244904

    แค่หนึ่งวัน...ขอเคียงเพียงไออุ่น
    กลิ่นละมุนคลื่นทะเลมาเห่กล่อม
    สู่แว่นแคว้นแดนใดไกลก็ยอม
    เพื่อถนอมรักของเพื่อนเยือนทะเล
    ...................................................
    ขอบคุณมาก...ขอบคุณที่สุด
    สำหรับกลอนค่ะ
    ...................................................
  • ผู้หญิงไร้เงา

    11 เมษายน 2547 01:52 น. - comment id 245141

    อ่านแล้วหิวเหลือเหลือเกิน
    จนฉันเพลินในอาหาร
    ที่งามรดหมดตระการ
    งั้นขอทานอาหารที่แสนดี
    
    *-*กลอนไพเราะมากๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ อาหารทะเลเป็นอาหารที่อร่อยที่สุดเหมือนค่ะ*-*
  • พู่กันของหูกวาง

    11 เมษายน 2547 14:14 น. - comment id 245332

    มาเยี่ยมคร๊าบผม
  • นางฟ้าซาตาน

    11 เมษายน 2547 14:52 น. - comment id 245360

    
    อุอุ
    
    เพราะจังค่ะ
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน