บันทึกหน้าสุดท้าย

นกตะวัน


ผ่านห้องใหญ่ใต้เงาเสาตั้งเด่น		
ฉันทันเห็นบันทึกปกสึกหรอ
กระดาษย่นปนยับหยิบจับรอ			
ใครคงท้อทิ้งเจ้าหน้าเศร้าจัง
เปิดออกอ่านผ่านไปให้รันทด			
ใจจ่อจดแล้วจ้องมองหน้าหลัง
ใยว่างเปล่าเหงาจริงสิ่งเขียนยัง		
ไม่อาจรั้งรอใครให้มาเจอ
รีบเขียนไปใจความวาบหวามนัก		
หากมีรักอย่ารอง้อเขาเสมอ
เกิดเป็นหญิงจึงจังนั่งละเมอ			
อาจคอยเก้อกอดอกถูกชกใจ
แล้วเซ็นไว้ให้เห็นเน้นสีฟ้า			
ป.ล.ว่าวันหน้าจะมาใหม่
อยากอ่านต่อขอเธอเขียนอีกไซ้		
เพราะหัวใจเจ้ากรรมทำฉันรอ
แด่ คุณ Completely
เจ้าของบทกวี  การรอคอยของบันทึกเล่มเก่า  
9 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • แม่จิตร

    9 เมษายน 2547 23:50 น. - comment id 244364

    แต่งได้เศร้าดีจัง
  • ผู้หญิงไร้เงา

    10 เมษายน 2547 01:53 น. - comment id 244444

    ด้วยบันทึกบทก่อนตอนที่ฉัน
    ฉีกมันทิ้งในวันนั้นคล้ายฝันร้าย
    เพราะบันทึกครั้งก่อนตอนกลับกลาย
    เรื่องมากมายในบันทึกจารึกมี
    
    แต่วันนี้ไม่คิดรอให้ท้อจิต
    เลิกเฝ้าคิดดวงจิตขอหลีกหนี
    ทิ้งบันทึกหน้าสุดท้ายขอพอดี
    ไม่ขอเขียนหน้านี้อีกต่อไป
    
    *-*กลอนไพเราะมากๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ  มาชื่นชมในผลงานนะค่ะ*-*
  • พู่กันของหูกวาง

    10 เมษายน 2547 12:39 น. - comment id 244685

    มาเยี่ยมครับผม *-*
  • Completely

    10 เมษายน 2547 17:56 น. - comment id 244822

    ซึ้งค่ะ ... ขอบคุณ คุณ นกตะวันมากจริงๆที่ให้เกียรติเขียนกลอนให้ Completely ... ไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว ... ทำได้แค่ยิ้มเพียงอย่างเดียวจริงๆค่ะ ...

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน