ถนอมหัวใจเอาไว้หน่อย

นกตะวัน


พักหัวใจไว้แค่นี้ดีกว่าไหม			
ค่อยเริ่มใหม่เมื่อพร้อมจิตย้อมสวย
สมองโปร่งโล่งดีวิถีอำนวย
ใคร่ครวญด้วยดีแท้แน่กว่าเดิม
แล้วก้าวย่างวางท่าสง่าเผย			
แม้ใครเอ่ยอะไรไม่ฮึกเหิม
พูดจาดีมีมารยาทวางมาดเติม		
แต่งตัวเสริมทรงไว้ให้ดูดี
ห้ามพะวงหลงใครให้เจ็บช้ำ			
เลิกถลำทำใจให้สุขี
สิ่งนอกกายฝ่ายโลกาอย่าหวังมี			
สุขเต็มที่ถ้าเธอเว้นเผลอรอ
จงรักใครในหล้าถ้าอยากรัก			
แต่ต้องหักห้ามไว้ใจหยุดขอ
อย่าทนทู่อยู่เดี่ยวเที่ยวเฝ้ารอ			
มิอาจง้อขอใครให้รักเรา
แด่ คุณช็อกโกแล็ต
เจ้าของบทกวี  จะไม่ถอยหลังอีกแล้ว  
9 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    9 เมษายน 2547 08:05 น. - comment id 243993

    อ่านแล้วมีกำลังใจดีจัง  เราไม่เคยคุยกันเลยนะครับ  เป็นไงสงกราฯไปเที่ยวที่ไหน  ยังไงก็ขอให้สนุกนะครับ
  • tiki

    9 เมษายน 2547 08:38 น. - comment id 244004

    :)
  • นกตะวัน

    9 เมษายน 2547 16:44 น. - comment id 244133

    สงกรานต์ไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนหรอกครับ เพราะต้องเขียนหนังสือ นกในวรรณกรรมสุนทรภู่ ให้เสร็จ
    
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    9 เมษายน 2547 20:55 น. - comment id 244219

    ไม่พะวังหลงใครในวันนี้
    และวันหน้าที่มีก็เช่นนั้น
    เพราะใจเจ็บจึงเก็บแล้วชีวัน
    ไม่ขอรักใครนั้นไม่ปันใคร
    
    *-*กลอนแต่งได้ดีค่ะ*-*
  • นางฟ้าซาตาน

    9 เมษายน 2547 21:05 น. - comment id 244232

    
    อืม ได้อารมณ์ฮึกเหิม
    
  • ช็อกโกแล็ต

    10 เมษายน 2547 14:18 น. - comment id 244722

    อ่านแล้วได้ข้อคิดดีๆเยอะเลยค่ะ
    จะจำไว้นะคะ
    *-*ขอบคุณมากๆเลยค่ะขอบคุณจริงๆ*-*
    พักบ้างก้อดีค่ะ เฮ้อ...
    
    ** ^_____________^ **
    ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน