วสันตดิลก ๑๔ คือพันธพัทธ์จิรทิพา รติตราผจงตรอง นับเนาคะนึงมนสนอง กลมานละเมอมนต์ ริ้วเมฆเลื่อนทิชถลา ดุจลาระพีลน ดั่งดวงฤดีระอุลุดล อุระร้อนภิรมย์ลับ แผ่วเสียงผสานดุริยซ้อง สิคะนองคะนึงจับ แทรกซ้อนพิสิฐพจนซับ ดุจแซมผดุงสันต์ เติมคิดประโคมหทยขาด ดรดาดประดาดัน ปันพูนประพนธมนผัน ดลผองประไพผาย ตราบชนม์เผชิญสุริยฉาบ มลคราบก็ครองคาย เสพสุขกำซาบรมยสาย ก็มิสิ้นกำสรวลสาน ตรองตรึกสติรถยะตาม ดุจท่ามระริ้วธาร ล่องโผนสะพัดศิขรผ่าน มิสะพรั่นสะพรึงผอง อารมณ์ประลาต ฤ ก็เตลิด ก็กระเจิดกระเจิงจอง ยื้อหยุดจะยั้ง ฤ ก็ผยอง ก็ทะยานพยศยัง ๑๑ ธ.ค. ๔๖
9 เมษายน 2547 00:45 น. - comment id 243898
..คลื่นอารมณ์สมใจใครจะรู้ ว้ามีเธออยู่เคียงใจที่ใฝ่หา ขอบคุณนะฟ้าและเวลา ที่เธออยู่กันมาไม่ลาจากจร ...... มาทักทายนะ ......
9 เมษายน 2547 04:17 น. - comment id 243935
งามราวดอกเหมยผลิลอยธาร วนะธรสราญ.....งามสคราญนาน............ยะยวนจันทร์ วางวาสันตาดิโลกาฉันท์ อิสระมนะวสันต์ ตอบสัทธรานั้น...............ผิว์ชอบใจ ทิกิ_tiki.
9 เมษายน 2547 08:10 น. - comment id 243998
งดงาม..เสมอเลยนะ....
9 เมษายน 2547 16:59 น. - comment id 244145
แต่งได้ดีมากเลยค่ะ มาชื่นชมผลงานนะค่ะ
9 เมษายน 2547 23:00 น. - comment id 244312
ภาษางามงด...ทุกอักษรจารจรด นิมิตรชื่น...รื่นฤทัย ลี่...ผู้มาเยือน ..................................................................
9 เมษายน 2547 23:14 น. - comment id 244328
......แม่จิตร ......tiki ......แด่...ผู้เป็นที่รัก..... .....ผู้หญิง ไร้เงา .....ลี่ เอ๊ย...อิอิ ...............................ขอบคุณที่มาให้กำลังใจนะ