แค่อยากเป็นฉัน

นกตะวัน


ฉันแค่ชายหมายใจฝันใฝ่หา			
หญิงมีค่าน่าคบสบสักหน
รักเธอนั้นมั่นใจไร้เล่ห์กล			
มอบสุขล้นล้ำค่าถ้าพอใจ
แต่ไม่เพียรเปลี่ยนนิสัยให้ใครชอบ		
หรือคอยตอบตกลงเลิกสงสัย
ทั้งเสื้อผ้าราคาดีมีถมไป			
หยุดอยากใส่งดซื้อแม้ชื่อดัง
อยากเป็นฉันลั่นวาจามาแต่ต้น		
คือบุคคลเธอคบประสบหวัง
เป็นเช่นไรในวันวานนานจีรัง			
ยังอยู่ยั้งยืนยงคงเช่นเดิม
หากเธอรักสมัครใจในตัวฉัน			
อย่าเปลี่ยนกันรังแกให้แก้เสริม
ผูกพันไว้ใจรู้อยู่อย่างเดิม			
ไม่อาจเติมเพิ่มแต่งแปลงเพื่อเธอ
แด่ คุณพู่กันของหูกวาง
เจ้าของบทกวี  ขอโทษทีหากฉันไม่ดีพอ  
7 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • พู่กันของหูกวาง

    7 เมษายน 2547 20:40 น. - comment id 243076

    อุ๊ย...มีของผมด้วย..*-*
    ขอบคุณครับ..*-* ยิ้มไม่หุบแล้วเรา..
    ปากพุ่กันก็กว้าง ยิ้มยิ่งกว้างเข้าไปใหญ่ *-*ไม่น่ากลัวแต่น่ารักครับ *-* อิอิ ชมตัวเองก็เป็นนะ
    *-*ขอบคุณมากนะครับพี่นก *-*..
    ขออนุญาติเก็บไว้นะครับ *-*
  • เด็กบางขุนเทียน

    8 เมษายน 2547 02:20 น. - comment id 243259

    กลอนเพราะมากครับ มาเป็นกำลังใจให้ครับ 
    มาทักทายครั้งแรกครับ
    และขอเก็บกลอนนี้ไว้นะครับ
  • ตฤณ

    8 เมษายน 2547 09:26 น. - comment id 243316

    ความหมายดีค่ะ ถ้าจำไม่ผิด เราก็ต่อกลอนนี้นินา สู้เขามะได้อิกแล้ว กะแง๊ๆ ^__^
  • นกตะวัน

    8 เมษายน 2547 09:35 น. - comment id 243325

    ได้เลยครับถ้าอยากเก็บไว้ มอบทุกบทกวีให้ทุกคนอยู่แล้ว
    
    ยินดีที่ได้รู้จักครับคุณเด็กบางขุนเทียน เด็กจริงๆด้วยซี อายุพึ่ง 15 แค่นั้น เป็นลูกพี่นกตะวันได้เลยนะนี่ ว่างๆแต่งกลอนเกี่ยวกับบางขุนเทียนมาให้อ่านกันบ้างซีครับ
    
    โถน้องตฤณ บทกวีของแต่ละคนย่อมมีแนวทางกันคนละแนว เอามาแข่งกันไม่ได้หรอกครับ เดี๋ยวจะกลับไปดูของน้องตฤณอีกหน
    
    
  • พู่กันของหูกวาง

    8 เมษายน 2547 14:44 น. - comment id 243475

    จริง ๆ ครับ คุณตฤณ กะ คุณนกตะวัน แต่งได้เพราะคนละแนวนะครับ ผมชอยโหมะเลยนะครับ *-*
    มาเยี่ยมอีกที อิอิ *-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน