# อย่าทำให้ใครต้องเจ็บปวด เพียงเพื่อที่ต้องการประชดใครบางคน # อย่าหยอกเย้าคนที่เราไม่มีใจ แต่ทำไปเพียงเพื่อความสนุกสนาน # อย่าบอกว่ารัก หากเราไม่มีใจและไม่ได้วาดหวังถึงอนาคต # อย่าทำให้ใครทุกข์ใจ โดยเฉพาะคนที่เราคิดว่าเขาดีกับเรามากที่สุด # อย่าหนีสิ่งที่เป็นอนาคต เพราะมันจะอยู่กับเราไปชั่วชีวิต # อย่ามั่นใจในตัวเองมากนัก ตราบใดที่ปัญหาเรายังแก้ไขไม่ได้ # อย่าอ่อนโยนเกินไป เพราะความอ่อนโยนอาจทำให้ใครบางคนมองข้ามเรา # อย่าซักถามอะไรใครมากนัก เพราะสิ่งที่จะได้รับคือความปวดใจ สุดท้ายคือ # อย่าบอกกับตัวเองว่าเรากำลังแก้ปัญหา ตราบใดที่เราได้แต่บอกแต่ไม่ได้กระทำ เพราะไม่ต้องการเผชิญกับปัญหา
7 เมษายน 2547 20:09 น. - comment id 243054
น้าน...ใจตรงกันกะผมเลย... ถ้าไม่รังเกียจอ่านของผมต่อเลยนะครับ *-* http://www.thaipoem.com/web/poemdata/poemdata_47469.php แบบว่าเอาไว้เยอะมา ก *-* อิอิ ตื่นเต้น ดีใจ เจอคนตรงใจ *-* ร้ากกกกกจังครับ
7 เมษายน 2547 20:24 น. - comment id 243065
ดีครับ
7 เมษายน 2547 23:42 น. - comment id 243187
ความรักคืออะไรใครจะรู้ โดเข้าสู่ห้วฃหวัฃแห่งใจหมาย โถมเข้าสู่ความรักจนวันตาย ก็เพียงได้แค่เราเศร้าคนเดียว @@@@@@@@
8 เมษายน 2547 12:43 น. - comment id 243408
ขอบคุณค่ะ.....พู่กันฯ คนถูกทิ้งก็อย่างนี้แหละค่ะ
8 เมษายน 2547 12:48 น. - comment id 243413
ดีค่ะ...นายนนท์ ทักทายสั้น ๆ แต่ทำให้รู้สึกดีค่ะ
8 เมษายน 2547 12:53 น. - comment id 243415
เศร้าหรือไม่ใครเล่าเฝ้ากำหนด บางคนปด..ว่าเศร้าเฝ้าใจหาย ทิ้งคนรักให้รอ..ท้อจะตาย บางคนหายหนีหน้า..เหมือนฆ่ากัน ขอบคุณค่ะ..เรไร ลองเอาใจเขามาใส่ใจเราสิคะ