พูดไปสองไพ่เบี้ย..นิ่งเสียตำลึงทอง

ตฤณ

ยังคงเป็นที่หนึ่งอยู่เสมอ...
หลังจากเธอเฝ้าเพียรถามกันหลายหน
ยังเป็นคนแสนดีที่ฉันอุทิศตน
เติมหัวใจให้เปี่ยมล้นจนเต็มใจ
หากแต่เพียงในวันนี้...
คนดีหาใช่ที่หนึ่งอีกต่อไปไม่
อย่าถามฉันด้วยเพราะเหตุผลอันใด
ลองถามใจตัวเธอเองแล้วทบทวน
เก็บคำถามในใจมาก็นาน
ไม่เคยเอ่ยวาจาถามแกล้งเสสรวล
เธอเองเป็นฝ่ายเริ่ม...ใจเรรวน
รับไปซะคำตอบห้วน ห้วน จากหัวใจ
พูดไปสองไพ่เบี้ย..นิ่งเสียตำลึงทอง
เธอมาสะกิดแผลกัน...ลองของ?รับไม่ได้
โกหก ลวงหลอก กลิ้งกลอกทำไม
หรือเห็นฉันโง่งมงาย ง่ายจึงลวง
แล้วคนนั้นน่ะใครกันคะ
ฉันเพียงพอแล้วกับการเฝ้าหึงหวง
อย่าได้ริเอ่ยปากถามความกำกวม
จากปากชายหลอกลวง..เฉกเช่นเธอ				
comments powered by Disqus
  • หนึ่งนะ

    7 เมษายน 2547 14:29 น. - comment id 242803

    
    ++++++++++++++++++++++++++++++++++
    
    ใจเย็นๆ นะครับ
    
    เป็นห่วง
    
    ^____^
    
    ++++++++++++++++++++++++++++++++++
    
    
  • วิจิตร ภู่เงิน

    7 เมษายน 2547 15:01 น. - comment id 242821

    ทามมายม่ายพูด พุดดิ ก็อยากรู้
  • พู่กันของหูกวาง

    7 เมษายน 2547 15:19 น. - comment id 242840

    มาเยี่ยมครับ คุณตฤณ...*-*
    
  • นางฟ้าซาตาน

    7 เมษายน 2547 16:09 น. - comment id 242910

    โอ้ยย เจ็บ
    สะใจจังค่ะ
    
    ชอบค่ะ
    
    
  • **พาฝัน**

    7 เมษายน 2547 16:17 น. - comment id 242918

    โอ. . . ใจเย็นๆนะจ๊ะที่รัก
    
    แหะๆ ^____^
    
    
  • ตฤณ

    7 เมษายน 2547 16:50 น. - comment id 242945

    คริๆๆ ใจเย็น เย็นใจ ขอบคุณค่ะทุกคนที่มาเยี่ยม ซื้อผลไม้มาฝากป่ะน่ะ หิวๆๆ อิอิ
  • tiki

    7 เมษายน 2547 17:10 น. - comment id 242956

    เขียนดีจริงๆ
    ได้หมดใจ
  • แก้วประเสริฐ

    8 เมษายน 2547 01:48 น. - comment id 243233

    คำคมพูดไปสองไพเบี้ยละเหี่ยจิต
    คนที่คิดฟังบางคนยังสั่นหน้า
    การนิ่งเสียตำลึงทองเป็นเวลา
    หากถ้าช้าอาจเสียหายทำลายตน.
    
                   แก้วประเสริฐ.

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน