คำสอนครูบาอาจารย์สอนมาว่า ให้วาจาเป็นอาวุธสุดจะเห็น ให้สติเป็นหางเสือเมื่อจำเป็น เมือ่ยากเย็นถือไว้ไม่ให้เอียง สิ่งหนึ่งคำสอนถูกเฝ้าป้อนออดอ้อนมา สิ่งใดจะมีค่าเท่ามารดาบิดรเสียง ท่านคงขอให้ได้เพียง ลูกไม่เบี่ยง เอียงทางเดิน คำสอน....พรจากพระ เราก็จะ....จดจำ .....และไม่เมิน เดินทางของชีวิต ให้ไม่เกิน ขอสุดสิ้น ของเพลินเล่นเนตการทำไร้ตัวตน......................................