วันหนึ่ง...เดือนเมษา

lalar


       เมษายน ปีนี้ร้อนแสนร้อน	
จะยืนเดินนั่งนอนก็เหงื่อไหล
หายใจถี่เส้นเลือดขยายใจเต้นไว	
อาบน้ำมาไม่ทันไรเหงื่อเต็มตัว
      คิดจะพักอยู่กับบ้านไม่ไปไหน	
ฟังเพลงไปเล่นเกมไปให้สุดขั้ว
เล่นเน็ตแล้วแดนซ์ให้ใจเต้นรัว	
แต่ต้องยัวะ ไฟฟ้าดับครึ่งค่อนวัน
      เลยต้องออกมารับลมที่ระเบียง	
เมียงมองฟ้ามองน้ำแต่ใจหวั่น
ถ้ามืดค่ำไฟไม่มาจะทำอย่างไรกัน	
ช่างมัน! ตอนนี้ร้อนถึงตับไต
      ในที่สุดไฟก็มาตอนหกโมง	                     
ตาเบิกโพลงกระโดดเต้นบ้านสั่นไหว
หากคุณได้อ่านบทกลอนนี้เมื่อไร	
ระลึกไว้โชคดีแล้วไฟฟ้ามี
				
comments powered by Disqus
  • nan

    8 เมษายน 2547 01:22 น. - comment id 243223

    จริงด้วย..คะ
  • chemicalbond

    22 เมษายน 2547 08:54 น. - comment id 251960

    อืมมม

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน