แม่

นกตะวัน


มีเพียงแม่แก่เฒ่าคอยเฝ้าลูก			
ด้วยพันผูกเพราะรักเป็นหนักหนา
ยามกินเดินเหินย่างไม่ห่างตา		
ปรารถนาถนอมเลี้ยงกล่อมเกลี้ยงกัน
หากลูกป่วยช่วยยากลำบากจิต		
แม่หงุดหงิดงุ่นง่านพาลหุนหัน
รีบหาหมอขอยารักษาพลัน			
ให้ลูกนั้นนอนหายสบายดี
ต้องเก็บออมถนอมทรัพย์นับให้ถ้วน		
เพื่อลูกล้วนลืมทุกข์แสนสุขี
ได้เล่าเรียนเขียนอ่านเชี่ยวชาญดี		
การงานมีเงินมากไม่ยากจน
ครั้นเติบใหญ่ได้ดีมีสุขล้น			
แม่กลับทนลูกทำช้ำทุกหน
หลงคนรักผลักไสไอ้ทรชน			
ทิ้งแม่ด้นดั้นไปไร้ลูกเคียง
แด่ คุณ tiki
เจ้าของบทกวี  คุณแม่ใครแล ?  
6 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน