เจ้าสาวแห่งโลกวิญญาณ เจ้าสาวแห่งโลกวิญญาณ-ม้าก้านกล้วย จันทร์เหงาทอแสงงามท่ามกลางฟ้า ไกลเกินกว่าจะ เอื้อมคว้า มาสมหวัง ใจเหงาลอยลมไปในภวังค์ ไกลเกินจะเหนี่ยวรั้ง ทั้งที่รอ แม้เป็นได้แค่คนนี้ ที่คิดถึง เธออาจจะไม่ซึ้งทำไมหนอ???. หวังค้างในหัวใจได้แต่รอ. นั่งตัดพ้อรำพันต่อโชคชะตา... ดาวลอยเธอเด่นฟ้า ไม่กล้าเอื้อม เชื้อคอยเชื่อมสัมพันธ์เผยเคยร้องหา พลังรักทุ่มทั้งใจไม่ย้อนมา หยาดน้ำตา จึงพร่างพราวเมื่อดาวเยือน สายฝนหลั่งพรั่งพราวราวคำสาป ที่ซึมซาบรสรักที่เฉือดเฉือน ความปวดร้าวราวมีดกรีดแวะมาเยือน เหมือนคอยเตือนว่าหมดสิทธิ์อย่าคิดเลย สิ้นฝนจันทร์กระจ่างสว่างเรือง สิ้นเปลืองแรงถากถางสร้างเฉลย เพราะห่วงหาหากไม่ถึงจึงลงเอย ทั้งที่เคยมั่นสัญญา น่าน้อยใจ รักรักรักรักมากรักที่สุด. ไม่อาจหยุดความคิดถึงเธอซึ้งไหม. รักรักรักรักเธอหมดหัวใจ อยากอยู่ใกล้อยากใส่ใจไม่ห่างกัน อยากจะลอยข้ามดาวไปเฝ้าเพ้อ อยากจะเจอเพียงพักตร์รักและฝัน อยากจะเดินเคียงข้างไม่ห่างกัน แต่เพียงพร่ำรำพันแค่ฝันลวง คิดถึงมากเท่าใดใจยิ่งหวัง. สำนึกสั่งเหตุใดไยจึงหวง. ทุกถ้อยคำย้ำความหมายไม่เคยลวง ได้แต่ห่วงคอยหวงตลอดมา
5 เมษายน 2547 20:14 น. - comment id 241946
อ่า..โห..ยาวมั่ก ๆ แถมเพราะด้วย.. อ่านแล้วซึ้งในหัวอกคนมีรักเล้ยยย... ............. มาชื่นชมน้องกี้และคุณม้า ฯ ค่ะ ^_^
5 เมษายน 2547 20:21 น. - comment id 241949
เพราะจังเลยคับ.. แวะมาชื่นชม..^_^
5 เมษายน 2547 20:43 น. - comment id 241963
เพราะจังค่ะ
5 เมษายน 2547 22:21 น. - comment id 242035
***************************************** เพราะมากมายเลยครับ ^_____^ *****************************************
6 เมษายน 2547 00:36 น. - comment id 242131
แต่งได้เพราะมากเลยคร้าบบบบ ^___^
6 เมษายน 2547 09:09 น. - comment id 242195
ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ
6 เมษายน 2547 10:15 น. - comment id 242218
โห แต่งได้ไงอ่ะ ซึ้งจังเลย ชอบมากๆ
6 เมษายน 2547 11:44 น. - comment id 242247
แอบเข้ามาดูคนเก่งแต่งกลอน เปิดกลอนของเจ้าสาวโลกวิญญาณ มดเต็มเลย สงสัยจะหวานจริงๆ
6 เมษายน 2547 14:30 น. - comment id 242309
ดวงดอกฟ้าห่างไกลไม่โน้มกิ่ง จันทร์อ้อยอิ่งลอยห่างสว่างใส ดาวลอยเด่นไม่กล้าคว้าตะกาย คงลอยห่หายทั้งจันทราดอกฟ้าปลิว... อิอิ เคยอ่านโคลงของเก่าจำได้นิดหน่อย อย่าหมายเด็ดดอกฟ้า มาถนอม สูงนักมักตรมตรอม อกไข้ อิอิ ได้แค่นี้และถูกรึเปล่าก็ไม่รู้ อิอิ
6 เมษายน 2547 15:09 น. - comment id 242336
ดีใจจังที่ทุกคนมาเป็นกำลังใจให้ ขอบคุณมากนะคะ
6 เมษายน 2547 23:53 น. - comment id 242564
เดือนดารารายล้อมมาเคียงคู่ ประกบอยู่บนนภาฟ้าจรัสแสง เจิดจรัสส่องท้องฟ้าดาราแสดง เป็นสีแสงแห่งรักโชติจรัสชัชวาลย์. แก้วประเสริฐ.