ณ ปลายฟ้า

นกตะวัน


ณ ปลายฟ้าคราอรุณอบอุ่นแสง		
ตะวันแรงร้องเรียกส่องเพรียกหา
ชักชวนเราเฝ้าจ้องมองเรื่อยมา		
จนฟากฟ้าพร่าแสงเริ่มแดงเรือง
อยากพาเธอละเมอไปไกลสุดหล้า		
สู่ขอบฟ้านั่งเฝ้าเคล้าแดดเหลือง
ยามอาทิตย์สะกิดน้ำฉ่ำรองเรือง		
ฉันมีเรื่องนิยายรักมาทักทาย
แม้เรื่องเก่าเล่าใหม่ไม่น่าเบื่อ			
เธอจงเชื่อคำฉันมามั่นหมาย
ตราบแสงทองส่องฟ้านภามลาย		
รักไม่คลายคลอนสั่นฉันมั่นคง
เราจะพลอดกอดพร่ำฉ่ำแสงส่อง		
ปล่อยแดดต้องแตะกายไม่คลายหลง
รักยั่งยืนชื่นใจลืมไม่ลง			
ปลายฟ้าคงคอยเราเยือนเคล้าคลอ
แด่ คุณภูตะวัน ตะวันรอน 
เจ้าของบทกวี  ปลายฟ้า  
5 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • พู่กันของหูกวาง

    5 เมษายน 2547 14:29 น. - comment id 241756

    โอ้วว เพราะครับ...หวาน ๆ *-*
  • นางฟ้าซาตาน

    5 เมษายน 2547 19:43 น. - comment id 241933

    
    
    อ่านแล้วอยากไปดูพระอาทิตย์ตกดินกับใครคนนั้น
    
    เพราะมากค่ะ
    
    
  • ภูตะวัน ตะวันรอน

    9 เมษายน 2547 03:22 น. - comment id 243926

    ขอบคุณ..มากค่ะ..
    คุณ..นกตะวัน.....
    
    พอดี..มาเคลียร์เมลล์...เอาวันสุดท้าย...
    เพิ่งเห็นค่ะ...จะไม่อยู่อีกหลายวัน..
    ชอบน่ะ....บทนี้...
    กลับมา...คงมีโอกาส..ได้ต่อกลอนกันน่ะ...
    ..............ขอบคุณ..จากใจ..จริง ๆ...
                   ตอบช้า..ขอโทษทีค่ะ...
  • ถนนสายเก่า รองเท้าคู่เดิม

    11 เมษายน 2547 01:41 น. - comment id 245127

    กลอนบทนี้ เพราะมากค่ะ คุณนกตะวัน 
    
    แวะมาเยี่ยม
    ตามคนข้างบนมา
    แหะๆๆๆ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน