ประติมากรรมก้อนเมฆ

นกตะวัน


ปุยเมฆขาวสกาวใสใจกลางฟ้า		
ประติมากรเก่งคอยเร่งขยัน
ปั้นก้อนสวยด้วยแสงแห่งกลางวัน		
ช่างเสกสรรค์สร้างเสริมเติมแต่งมา
เดี๋ยวเป็นยักษ์ทักทายสหายนก		
ยามวิหคเหินล่องท่องเวหา
แล้วแปรผันทันใดในพริบตา			
เปลี่ยนกายาใหญ่ยาวราวมังกร
นึกถึงครั้งยังเยาว์เคยเฝ้าจ้อง			
เมฆลอยฟ่องฟูเลื่อนเคลื่อนสลอน
ก่อตัวหุ่นคุ้นเห็นเป็นละคร			
ทุกบทตอนตะลึงนั่งทึ่งไป
คงสายลมระดมพัดขูดปัดแกะ		
ลูบไล้แทะทุกหนฤๅทนไหว
เมฆชอกช้ำระกำจิตเบือนบิดไว		
แปรเปลี่ยนได้ดั่งของลมลองโลม			
แด่ คุณลำน้ำน่าน
เจ้าของบทกวี  จิตรกรรมม่านเมฆ  
5 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • อาภาภัส

    5 เมษายน 2547 08:35 น. - comment id 241630

    ....ระบายสีคราโศกโลกสถาน
    ..รสสนานรานเลือนเดือนลาหาย
    ..แสงสุรีย์โรยล้าเมฆากลาย
    ..บดบังพรายฤดีศรีรวีโพยม
  • ลำน้ำน่าน

    5 เมษายน 2547 12:15 น. - comment id 241716

    หลั่งน้ำตาหยดลงตรงพื้นดิน
    รวยระรินรสค่ำยังฉ่ำหู
    เพียงดวงใจกอดเมฆเสกคำพรู
    บ้านประตูเปิดรับกับเนื้อความ
    
    เป็นจิตเงียบเคลื่อนอยู่อย่างผู้เห็น
    ฝันกระเซ็นข้ามฟ้ามาฟากถาม
    เมื่อก้อนเมฆกลั่นฝนลงบนความ
    ก่อความงามแห่งบ้านเนิ่นนานแล้ว
    
    น้ำตาคลอเวลานี้ที่พี่นกตะวันเกียรติมอบบทกวีให้นะครับ  เป็นพลังและกำลังใจเงียบ ด้วยบทกวีที่เพียรเขียนเพียรสื่อนั้น ได้ซึมซับรับกับผู้มีเนื่อใจและจิตวิญญาณที่เสมอเหมือน หามิได้อีกแล้วในชีวิตหนึ่งนี้
    
    ด้วยศรัทธามิรู้จบ
    
  • พู่กันของหูกวาง

    5 เมษายน 2547 14:30 น. - comment id 241757

    แจ๋ว ๆ ชอบจังเลยครับ บทกลอนแปดของพี่นกตะวันนี่...งามดีแท้..*-*
  • เมฆปุยอ้วน

    13 กันยายน 2547 10:38 น. - comment id 283341

    *****เขียนได้จินตนาการตามเป็นว่าเล่นแบบนี้ต้องยกนิ้วให้เลยค่ะ.....เข้ามาทักทายนะคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน