คนอกหัก พักบ้านนี้

นกตะวัน


บ้านใครหนอขอมาเยี่ยมหาหน่อย		
สวยใช่น้อยนกดีมีมนต์ขลัง
สวนร่มรื่นชื่นใจต้นไม้บัง			
พฤกษ์สะพรั่งเพลินตาน่าพักพิง
แต่ไฉนใยเจ้าของมองไม่เห็น			
หลบซ่อนเร้นลี้หายลับกายสิง
หรือยังเศร้าเหงาใจไร้คนอิง			
เพราะหล่อนชิงเชิดหน้าพาใครควง
โอ้น้องเราเฉาจังยังหมองหม่น		
ต้องทุกข์ทนทำจิตยังคิดหวง
ใครหนอทำช้ำได้ใยหลอกลวง		
นึกแล้วห่วงเห็นใจให้แค้นจริง
ปล่อยบ้านรกหมกป่าพนาสัณฑ์		
เห็นนกนั้นแนบคอนนอนสู่สิง
อยู่อย่างสุขสนุกสนานสำราญจริง		
เจ้าของทิ้งทุบหักหอรักคลอน		
แด่ คุณปากกว้างหางยาว เจ้าของเวปไซท์  ดูนกไทย  
ในโอกาสที่เข้าไปเยี่ยมเยียน เพราะได้ข่าวว่ายังไม่หายอกหัก
4 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    5 เมษายน 2547 08:04 น. - comment id 241620

    มาเป็นกำลังใจ
    
    เขียนได้ดีนะครับ
    งานเยอะอ่ะครับไม่ขอต่อกลอนนะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน