ตรุษสงกรานต์เป็นวันที่หรรษา ปีหนึ่งหนาชีวาได้สุขสันต์ และปีนี้ได้หยุดตั้งเก้าวัน คงสุขสันต์สมวันที่รอคอย เมื่อปีกลายยังอยู่ในความคิด เพราะได้ติดทองพระกับโฉมยาย อธิษฐานจะกิ๊กกันจนวันตาย ไม่เสื่อมคลายแม้เราตายจากกัน มาปีนี้คนดีไปอยู่ไหน อยู่อีสานหรือใต้ใยไม่ส่ง ข่าวให้กันทราบบ้างนะโฉมยง หรือว่าปลงหมดหนาใจนารี ขอบอกผ่านพระพายผมสายรุ้ง ใจยังมุ่งในคำอธิษฐาน ที่เราสองได้ทำไว้ร่วมกัน ถึงวันเดือนปีผ่านใจมั่นคง