..**(( ท น อ ด + + อ ด ท น ))**..

เสือยิ้มมุมปาก

((.......ทนอด อดทน...........))
       ลองมองดูรอบๆตัวดูซิ!! ว่ามีใครบ้างที่กำลังเผชิญชะตากรรมที่เรียกว่า 
   ทนอด  และ อดทน ... ตามทางเดินบนสะพานลอย ริมบาทวิถี หรือที่ใดๆก็ แล้วตามแต่ มักอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของอากัปกิริยาเหล่านั้น แล้วมันแตกต่างกันอย่างไร .... ทนอด หรือว่า อดทน ที่สร้างความรู้สึกหนักแน่นได้มากกว่ากัน .... ทนอด หมายถึง ต้องระงับอากัปกิริยาความหิวไว้ ซึ่งหมายรวมถึงผู้ที่ โหยหาซึ่งอาหาร นั่นล่ะ! แล้วมันจะไปต่างอะไรกับ อดทน เล่า??
    ก็ในเมื่อ อดทน หมายถึงต้องกลั้นไว้ในทุกๆความต้องการ อาจจะเป็นเรื่องของการดำรงชีวิตด้วยก็ได้ ... ..อดกลั้นไว้ในทุกๆสิ่ง...
               นี่แหละคือความหมายที่แท้จริงของ ทนอด และ อดทน
     - - - - -- - - - -- - - - -- - - - -- - - - -- - - - -- - - - -- - - - -- - - - -- - - - -- - - - -- - - - -- - -           ขอน้อมนับถือความ ทนอด - อดทน ของพวกเขา..ริมบาทวิถีจริงๆ				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    3 เมษายน 2547 22:36 น. - comment id 241089

    เป็นความจริงที่น่าเศร้านะค่ะ  ถ้าเขาเลือกเกิดได้เขาคงไม่อยากเกิดเป็นแบบนั้นแน่เลยค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน