ฉันจะนอน นับดาว ณ.ฝากฟ้า

น้ำ

ฉันจะนอน นับดาว ณ.ฝากฟ้า
เก็บแสงวาว แววตา ต่างอาหาร
ดื่มน้ำค้าง กลางหาว ไพรตระการ
หลั่งกลอนกานท์ อรุณรุ่ง ประดับใจ
ใช้ชีวิญ ชื่นชม นิพนธ์กวี
แสงสุรี ยังลา ยามหลับใหล
ชีวิตนี้ อาจสั้น สิ้นสูญไป
ฝากฝันไว้  ชั่วฟ้า ดินแดนดง				
comments powered by Disqus
  • ภูตะวัน ตะวันรอน

    3 เมษายน 2547 01:43 น. - comment id 240619

    มาเยี่ยม รอบ 2น่ะ..
    
    แล้วเดี่ยวต่อกลอนให้..ในหน้าหนึ่ง...
    
    
  • tiki

    3 เมษายน 2547 03:11 น. - comment id 240627

    เขียนได้น่าอ่านดีน้ำ
  • อาภาภัส

    3 เมษายน 2547 08:14 น. - comment id 240659

    ...ที่เรือนชานลานเชือนเตือนให้นึก
    ณยามดึกดูดาววาววาวหวาน
    กับน้องพี่รุ่งอรุณนามนงคราญ
    นิ้วประสานสรรเรียงถ้อยร้อยลำนำ
    โอ้ดึกดื่นดาวเดือนเลื่อนมานับ
    แปะประดับราวโคมตระการขำ
    ฟ้ามีดาวเดือนเปล่งบนพื้นดำ
    คนระกำก่อแย้มยิ้มยามพริ้มชม
    ด้วยบุญพาวาสนามาร่วมพบ
    จารึกทบทวีสานกานท์สม
    พิไรพฤกษ์นึกพิไลในอารมณ์
    ฝากคำคม.ค่าของคน  ผลของงาน
    
    
  • พุดพัดชา

    3 เมษายน 2547 09:22 น. - comment id 240674

    งามทั้งของคุณน้ำที่หายไปนานเนา
    คิดถึงนะ
    และ
    งานคุณอาภาภัสค่ะ
    ด้วยศรัทธารักและชื่นชมนะคะ
  • ชัยชนะ

    3 เมษายน 2547 14:42 น. - comment id 240823

    นอกหน้าต่าง พร่างพราว ดาวระยิบ
    แสงกระพริบ นภา พาสดใส
    ร้อยจำเรียง เผดียงสาร วาบหวานละไม
    ร้อยดวงใจ ใส่อรรถรส บทกวี
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    3 เมษายน 2547 19:22 น. - comment id 240930

    ฉันจะนอนนับดาวที่พราวฟ้า
    ให้รู้ว่ามีกี่ดวงล่วงความหมาย
    แล้วก็จะเรียงร้อยมาบรรยาย
    ให้รู้ค่าดาวมากมายบนนภา
    
    *-*กลอนน่ารักดีค่ะ*-*
  • กวี ซีม่า

    4 เมษายน 2547 12:45 น. - comment id 241227

    มานอนดูดวงดาวกับเขาบ้าง
    หยาดน้ำค้างโปรยปรายให้เหน็บหนาว
    ลมเหนือพลิ้วพัดบ้างเป็นครั้วคราว
    ชวนมนุษย์ต่างดาว..ดื่มเหล้ากัน
    
    ในมิติที่แตกต่างระหว่างภพ
    เราบรรจบพบได้ในความฝัน
    แต่ความจริงไม่เป็นไปเช่นนั้น
    เราเมาเหล้าหนาวสั่น...หลับฝันไป
    
  • น้ำ

    5 เมษายน 2547 23:42 น. - comment id 242093

    ขอบคุณกวีซีม่า
    ผู้สาวไร้เหงา
    ชัยชนะ
    พุดพัดชา
    อาภาภัส
    พี่ทิกิ
    ภูตะวันตะวันรอน
    
    ขอบคุณทุกท่านที่มาเยี่ยมเยียนนิ
  • นายดอกไม้

    22 เมษายน 2547 23:07 น. - comment id 252421

    นับด้วยคนสิน่ะ
  • ราชิกา

    29 เมษายน 2547 18:41 น. - comment id 256950

    ฉันจะนอนนับดาวพราวพร่างแสง
    ส่องด้วยแรงบันดาลวานสดใส
    เป็นความฝันอบอุ่นละมุนละไม
    ส่งด้วยใจฟากฟ้านี้มีแสงจันทร์....ฯ
    
    มาส่งกำลังใจให้นิ...
    
    
  • น้ำ

    29 เมษายน 2547 23:57 น. - comment id 257154

    นายดอกไม้เกลอเก่าเขียนบ่อยๆนะ
    ราชิกาคนดี
    
    สดใสในคืนค่ำแสนดาว
    พราววาวกำลังใจแห่งเธอนั้น
    อบอุ่นกรุ่นไอนวลแสงจันทร์
    จากเธอฉันสู่ใจไร้พรมแดน
    
    รับกำลังใจไว้นิ...ยินดีนะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน