เราคงหลบหลีกความคิด ที่ผิดเดิมไปจากความจริงไปไม่ได้ ความรู้สึกว่าอยากมีใคร กับการอยากใช้ชีวิตอิสระ มันเป็นความขัดแย้ง ที่เห็นทางชัดเจน บอกตัวเองได้ว่า หากขาดศรัทธาในตัวเอง คงลำบากใจเป็นที่สุด ฉันเองสะดุดความรู้สึกหลายครั้ง เหตุผลเพราะหากอ้างหัวใจเป็นใหญ่ ก็ทำอะไรได้ โดยไม่คิดใหม่ แต่หากใช้เหตุผลอ้าง ฉันก็แพ้กับมันทุกทีไป ฉันเลยยอมแพ้ตัวเองสักพัก ค้นหา หัวใจตัวเองให้ชัดเจน ฉันอ่านหนังสือหลายเล่มจากคนอื่น และคำตอบของฉันก็บอกว่า สิ่งที่ฉันอ่าน กับสิ่งที่ต้องการ มันมีความเป็นไปไม่ได้เลย ฉันกำลังเริ่มศึกษาหนังสือเล่มใหม่ ๆ เผื่อให้ข้อคิดอะไรกับตัวเอง แล้วชีวิตก็พอจะหาความลงตัวได้บ้าง หากชีวิตไม่จบลงที่เธอ ก็ไม่แปลกใจ หากหัวใจฉันคง ขึ้นลงตามจังหวะของเวลา
3 เมษายน 2547 10:55 น. - comment id 240701
แวะมาเยี่ยมค่ะ คุณ The sum เวลาเป็นสิ่งมีค่า เราค่อนว่ามันเสมอ เวลาจะพบเจอ มันไม่พอเอาเสียเลย ที่แท้คือสิ่งใด เจ้าเวลานั้นไซร์ ไม่เคยทำอะไร แค่หมุนไปตามหน้าที่ แต่เราซิ...อยากหยุดเวลา ให้รอท่า...เวลามีความสุข เวลาทุกข์ก็อยากไล่ เจ้าเวลาให้เดินไวไว เผื่อจะได้เดินจากไป ไกลแสนไกล....ไปกับเวลา
3 เมษายน 2547 18:11 น. - comment id 240873
ชั่วเวลาหนึ่งอาจพึ่งเจ็บ เราจึงเก็บความหม่นหมองไว้ครองเศร้า แต่สักพักเวลาผ่านกาลบางเบา เราอาจเจอสิ่งดีเร้าเข้าใกล้ตัว *-*เป็นกำลังใจให้นะคะ*-*