ชีวิตไม่ใช่ละคร ไม่มีแบ่งเป็นตอนให้เลือกอ่าน ทุกสิ่งที่ได้พบพาน คือสวรรค์บันดาลเขียนลงมา แต่เราคือผู้ลิขิต เส้นทางชีวิตที่ใฝ่หา จะให้เป็นคนธรรมดา หรือเป็นผู้ยิ่งใหญ่เหนือฟ้าแล้วแต่เรา จงมั่นใจในสิ่งที่มี อาจดูไม่ดีมีน้อยกว่าเขา แต่นี่คือชีวิตของเรา จะทุกข์ สนุก เศร้า ตัวเรากำหนดไป มั่นใจที่จะก้าวเดิน พร้อมรับสิ่งที่เผชิญอย่างสดใส บางทีเราไม่จำเป็นต้องอยู่เหนือใคร แค่เราอยู่เหนือใจเราก็พอ
2 เมษายน 2547 12:55 น. - comment id 240237
เพราะนะ.....ชอบจิงๆๆ โลกใบนี้คือละคร ให้เราเป็นทั้งผู้กำกับผู้แสดง เราสามารถเขียนเส้นชีวิตให้เดินหน้าด้วยมือของเรา........
2 เมษายน 2547 17:30 น. - comment id 240397
ความหมายกินใจกำมะหยี่จัง ทำให้นึกถึงเรื่อง**ฟ้ากว้าง..ทางไกล** ของ วิลเลียม ซาโรยันเลยนะ
2 เมษายน 2547 21:42 น. - comment id 240496
จงมั่นใจในสิ่งที่เรามี จงมั่นใจในความดีที่เราทำ จงมั่นใจทุกสิ่งแล้วต้องช้ำ จงมั่นใจกับการกระทำของของเรา *-*แต่งได้ดีค่ะ*-*
3 เมษายน 2547 14:18 น. - comment id 240816
แต่งดีเนอะ