รอยฝัน~วันเก่า

เด็กบางขุนเทียน

ฝนกำลังตั้งเค้าแผ่เงามืด
ต้นไม้ยืดกิ่งโน้มตามลมส่ง
กระไอดินกลิ่นเดิงเริ่มเย็นลง
ฝ้าฝุ่นผงขยายคลี่ม่านสีเทา
กลับมาถึงที่นี่ที่เคยนัด
มาสัมผัสรอยฝันของวันเก่า
หลับตตาหลบฝุ่นที่คว้างยังเห็นเงา
เหมือนกับเฝ้าความหลังที่ฝังใจ
มือเธอปล่อยจากฉันเมื่อวันก่อน
มมือฉันอ่อนเกินกว่ารั้งมาได้
มือที่สามเอื้อมมาจึงคว้าไป
ปล่อยฉันให้เคว้งคว้างอยู่กลางฟ้า
ธรรมชาติเป็นไปตามธรรมชาติ
แต่ฉันกลับเป็นทาสความปรารถนา
ธรรมชาติทำลายล้างแล้วสร้างมา
แต่เธอฆ่าอย่างเดียวไม่เหลียวแล
มายืนต้านพายุที่ดุร้าย
ทนฝนสาดที่ทุกสายดั่งปลายแส้
รักเธอดับกับฉันแล้วผันแปร
เป็นรักแท้กับคนอื่นชื่นสินะ
เทอารมณ์ออกละลายกับสายฝน
ประชดคนหลายใจเสียให้สะ
จากปลายผมถึงปลายเท้าเอาฝนชะ
แล้วฉันจะหลายใจบ้างเหมือนอย่างเธอ				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    1 เมษายน 2547 00:30 น. - comment id 239538

    เป็นรักแท้กับคนอื่นชื่นซินะ
    ปล่อยฉันหละจมปลักรักกับรักนี้
    ทำให้เศร้าเหงาจิตติดฤดี
    ตัวฉันนี้จะมีใหม่ไม่สนเธอ
    
    *-*กลอนไพเราะและสวยงามมากเลยค่ะ ชอบมากๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ*-*
  • ช็อกโกแล็ต

    1 เมษายน 2547 00:34 น. - comment id 239542

    เพราะมากๆๆๆเลยล่ะ แต่งเก่งจังเลย นับถือค่ะนับถือ.....มาทักทายนะค๊า
  • ปลาวาฬสีน้ำเงิน

    1 เมษายน 2547 12:29 น. - comment id 239662

    แบบว่าใช้ภาษาได้ดีมากมาย
    กลอนเพราะมากค่ะ
  • เด็กบางขุนเทียน

    8 เมษายน 2547 02:01 น. - comment id 243248

    ถึง ทุกคน
    ขอขอบคุณในคำชมที่มอบให้ ครับ
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน