ฉันอยากเป็นดั่งนก ดั่งวิหคกลางเวหา ท่องไปในโลกหล้า ว่าขอบฟ้าอยู่หนใด ฉันอยากเป็นดั่งปลา ดั่งมัจฉากลางน้ำใส แหวกว่ายทะเลไกล สู่โลกใหม่ในนที ฉันอยากเป็นดั่งเสือ อำนาจเหนือในพงพี เขี้ยวขาววาววับดี พงไพรนี้ข้าเป็นใหญ่ ฉันอยากเป็นดั่งม้า ดั่งอาชาคะนองไพร คึกคักแล่นลุกไล่ ด้วยหัวใจที่ลำพอง ฉันอยากเป็นดั่งเต่า หดหัวเข้าในกระดอง ภัยร้ายที่หมายปอง จะปกป้องคุ้มครองภัย ฉันอยากเป็นผีเสื้อ สวยสดเหนือแมลงใด ลิ้มรสน้ำดอกไม้ เบิกบานใจใกล้มาลา ฉันอยากเป็นดั่งกวาง ในทุ่งกว้างกลางพนา สวยคมดวงนัยน์ตา คนเปรียบว่าสวยดั่งกวาง ฉันอยากเป็นกระต่าย นั่งอยู่ใต้แสงจันทร์จาง เฝ้ามองบนฟ้ากว้าง เห็นน้องนางในจันทรา ฉันอยากเป็นดั่งลิง ว่องไวยิ่งเมื่ออยู่ป่า ปีนป่ายใจเริงร่า ทุกเพลาระวังไว ฉันอยากเป็นดั่งช้าง เดินก้าวย่างอย่างยิ่งใหญ่ ไม่หวั่นทุกภัยใด อย่าหมายใกล้ทลายพัง ฉันอยากเป็นดั่งมด ทรหดเหลือกำลัง ขยันเป็นที่ตั้ง อีกทั้งยังสามัคคี
31 มีนาคม 2547 18:09 น. - comment id 239300
...เหอ..อยากเป็นหลายอย่างจังเลยค่ะ.. ...ถ้าเกิดเป็นทุกอย่างในร่างเดียวจะทำยังไงเนี่ย??... --มาชื่นชมค่ะ..
31 มีนาคม 2547 22:44 น. - comment id 239450
กลอนไพเราะมากๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ
31 มีนาคม 2547 22:44 น. - comment id 239451
กลอนไพเราะมากๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ