หากไม่มีลมพายุกรรโชกแรง ต้นไม้ก็ไม่จำเป็นต้องมีรากอันแข็งแกร่ง หากชีวิตไร้อุปสรรค หัวใจของเรา จะยังคงบอบบางและอ่อนแออยู่อย่างนั้น แต่เพราะยังมีสิ่งที่ต้องแสวงหา ชีวิตจึงต้องออกเดินทางไปไขว่คว้า ได้เรียนรู้โลก ได้เรียนรู้การต่อสู้ เพื่อเพิ่มความเข้มแข็ง เพื่อเพิ่มคุณค่าของการดำรงอยู่ ซึ่งในแต่ละวันคืนที่ลุล่วงไป เราจะเริ่มเข้าใจและรับรู้