บทเพลงแห่งชีวิต หากขับกล่อมอย่างผู้ที่เข้าใจชีวิต บทเพลงนั้นย่อมมีความไพเราะ งดงาม แม้บางจังหวะจะรุนแรง เกรี้ยวกราด หรือบางจังหวะจะโอนอ่อน นุ่มนวลแผ่วเบา ผู้ที่เข้าใจชีวิต จะประสานลีลาท่วงทำนองเหล่านั้น ให้กลมกลืนกันไปอย่างน่าฟัง .. มาพินิจเรียนรู้ เพื่อเข้าใจชีวิต มาเริ่มค้นหาอย่างจริงจัง เพื่อมองให้เห็นถึงตัวตนของเราเองเถิด เพื่อเมื่อจังหวะเพลงแห่งชีวิต จะลื่นไหลมาในรูปแบบใด เราก็จะสามารถปรับเปลี่ยนลีลาผสมผสาน ให้กลมกลืนไปได้อย่างสวยงาม