ไม่ทราบค่ะ2

โอปอล

ด้วยอารมณ์เพียงชั่ววูบ
สามารถทำให้อนาคตมืดดับพังทลายลงได้
อนาคตของคนบางคน
จบลงที่ความอยากลองในสิ่งที่ยังไม่เข้าใจถ่องแท้
อนาคตของคนบางคน
จบลงที่ความดื้อดึง  คิดเอาชนะโดยไม่คำนึงถึงเหตุผล
อนาคตของคนบางคน  จบลงที่ความมักง่าย
อนาคตของคนบางคนจบลงที่ความโลภ  ความไม่รู้จักพอ
อนาคตของคนบางคน  จบลงที่ความประมาท
แต่เมื่อพลาดแล้วต้องเสียใจไปตลอดชีวิต
..
อนาคตอยู่ในกำมือเรา
อย่าปล่อยให้ดับสูญไปด้วยมือของเรา
ขอให้ระลึกอยู่ว่าบนทางไกล
ก้าวแต่ละก้าวมีค่าเสมอ
เผลอไผลเพียงครั้งคราวเดียว  อาจเจ็บร้าวไปชั่วชีวิต
				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    31 มีนาคม 2547 21:24 น. - comment id 239403

    อนาคตในวันนี้
    ดีไม่ดีอยู่ที่เรา
    ทำชั่วมัวขาดเขา
    ก็อับเฉาในทุกวัน
    
    ทำดีคงมีสุข
    ได้สนุกและสุขสันต์
    ทำชัวมัวโกรธกัน
    จบทุกวันทุกข์ทุกที
    
    *-*ความหมายดีค่ะ*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน