หลังจากผู้นำดูนกกับผู้เข้ารับการอบรมออกไปดูนกภายในสวนวชิรเบญจทัศหมดแล้ว เจ้าหน้าที่ได้มาบอกว่า ช่อง 11 มาทำข่าวการอบรมดูนกเพื่อไปออกในรายการ ทันข่าวเช้าวันนี้ ซึ่งผมจะต้องให้สัมภาษณ์ด้วย ผมจึงต้องเดินตามหากลุ่มนักข่าว โดยเดินออกไปพร้อมกับนายวุธ แต่เพื่อมิให้เสียเที่ยว เราจึงส่องกล้องดูนกไปด้วย เราพบนกมากมายหลายชนิดเหลือเกิน ทั้งๆที่เมื่อก่อนนี้สวนแห่งนี้เป็นเพียงสนามกอล์ฟของการรถไฟฯ ที่ไม่น่ามีนกอะไรให้ดูเลย เมื่อครั้งก่อนย้อนไปไม่กี่ปี สวนแห่งนี้เป็นสนามใครถามหา สถานที่ตีกอล์ฟคนชอบมา ยืดแข้งขาคราสมัครใคร่พักงาน เขาออกแรงแข่งขันขยันหวด ทั้งตำรวจรุมเร้าเหล่าทหาร นักการเมืองเฟื่องฟุ้งหยุดยุ่งงาน สุขสราญนานนมจนสมใจ ยังเห็นเนินเดินไปให้แลแปลก มีหลุมแทรกแสนกว้างกลางแดดใส แต่บัดนี้มีถนนคนวิ่งไป เว้นช่องไว้ให้จักรยานแล่นผ่านฟรี ทุกเช้าเย็นไม่เว้นว่างอย่างสวนอื่น ผู้คนฟื้นฟิตกายคลายหมองศรี มีความสุขสนุกสนานสำราญดี ลุยเต็มที่ทุกครั้งหลังเลิกงาน สวนสาธารณะแห่งนี้มีลักษณะเด่นที่ไม่เหมือนสวนสาธารณะแห่งใดในกรุงเทพฯ เพราะมีสนามหญ้าอยู่บนเนินลอนลูกฟูกแทบทั่วทั้งสวน เพราะเดิมเคยเป็นสนามกอล์ฟมาก่อนนั่นเอง แต่มีแปลงดอกไม้ซึ่งส่วนใหญ่เป็นดาวกระจายปลูกแทรกอยู่เป็นหย่อมๆทำให้สนามหญ้ายามแดดส่องแลดูสุกสว่างมากยิ่งขึ้น แต่เนื่องจากมีต้นไม้สูงใหญ่ปลูกเรียงรายอยู่สองข้างถนนภายในแทบทุกช่วง ทำให้มีนกมาอาศัยกันอย่างมากมาย
31 มีนาคม 2547 08:14 น. - comment id 239105
มาเป็นกำลังใจ
31 มีนาคม 2547 09:43 น. - comment id 239119
มาเปงแรงใจ อิอิ
31 มีนาคม 2547 13:13 น. - comment id 239196
ถึงคุณนกตะวัน ดาหลากับเพื่อนไปสวนรถไฟไม่ถูกค่ะ..อิอิ...ไปหา 2 อาทิตย์แล้วไม่รู้เข้าทางไหน...เลยแวะสวนจตุจักรทั้ง 2 อาทิตย์เลยค่ะ...แหะๆๆๆ..... รบกวนคุณนกตะวันช่วยบอกทางหน่อยนะคะ... โทรไปจองการอบรมแล้วค่ะแต่เขาบอกว่าให้มาสมัครเองค่ะ... ขอบพระคุณมากค่ะ...
31 มีนาคม 2547 13:24 น. - comment id 239203
มาเยี่ยมนะครับ *-*
31 มีนาคม 2547 20:16 น. - comment id 239356
กลอนไพเราะมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ มาชื่นชมผลงานนะค่ะ แต่เอออกรายการ ไม่ทราบว่าออกหรือยังหละค่ะ จะได้ติดตามชมนะค่ะ (ถ้ายังไม่ออกอากาศที) ก็บอกนะค่ะ จะได้ตามชมรายการที่คุณออกอากาศค่ะ
31 มีนาคม 2547 21:20 น. - comment id 239400
เรียนคุณดาหลา จากสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต เดินเข้าด้านหน้าสวนจตุจักร (สวนสาธารณะ) และมาออกประตูหลัง ข้ามถนนไปเข้าสวนสิริกิติ์ เดินมาหน่อยจะมีประตูทางขวา เข้าสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) แล้วจะเห็นอาคารผีเสื้อและแมลงกรุงเทพ ถ้าไปไม่ถูกจริงๆ ถามยามได้ทุกคนครับ แล้วเจอกันนะครับ เรียน คุณผู้หญิงไร้เงา เข้าใจว่ารายการคงออกอากาศไปแล้ว เพราะเป็นข่าว จึงต้องรีบออก
31 มีนาคม 2547 23:08 น. - comment id 239473
ขอบคุณค่ะคุณนกตะวัน เอาเป็นว่าวันไหนมีรายการออกอากาศเรื่องใดก็แจ้งแล้วกันนะค่ะ จะได้ติดตามชมผลงานคุณค่ะ ชื่นชมผลงานคุณเสมอนะค่ะ