ข้าพเจ้าคิดได้ ข้าพเจ้าจึงมีอยู่

สุดสายปลายฟ้า

ข้าพเจ้าคิดได้ จึงเป็น
ข้าพเจ้าคิดได้  ข้าพเจ้าจึงมีอยู่
เป็นหอยปูติดดินกินสวะ
บางครั้งข้าพเจ้ากลายเป็นพระ
ท่องธรรมะละเมอเจอนิพพาน
ครั้งแปรปรวนปรุงแต่งหลงแหล่งหล้า
เป็นนางฟ้าสถิตสรวงสวรรค์
ครู่หนึ่งซึ้งหวามความรักนั้น
โดนลงทันต์ให้เป็นหมูอยู่คอกนา
นิ่งนึกตรึกจิตคิดแง่ร้าย
กลับตรมตายโลกันต์อันโหดบ้า
ครั้นห่างหายครายสักครา
ก่อกำเนิดในป่ากินง้วนดิน
แต่คล้ายๆฉันเป็นสายน้ำ
ลึกล้ำวังวนป่วนป่นหิน
หรือเป็นนกโบกฟ้าโบยบิน
ร่วงสิ้นเป็นมัจฉาปลานัย
เวียนวนปนเปเหว่ว้า
หลงบ้าจนสิ้นอสงไขย
และคงเป็นเช่นนี้อยู่เรื่อยไป
ข้าพเจ้าคิดได้... จึงเป็น....				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    30 มีนาคม 2547 14:37 น. - comment id 238664

    ไม่ว่าจะเป็นอะไร
    ก็ตามใจฉันไม่ว่า
    แต่อย่างไรในวิญญา
    ขอให้รู้ไว้ว่าเราเป็นดนดี
    
    *-*แนวคิดแปลกดีค่ะ*-*
  • ..ปลายฟ้า..

    31 มีนาคม 2547 19:34 น. - comment id 239332

    อิๆๆ ขอบคุณค่าที่มาตอบ
  • รัถยา

    4 เมษายน 2547 01:43 น. - comment id 241179

    ....ข้าพเจ้าคิดได้... จึงเป็น....
    
    .......แนวคิดแปลกดีนะ....
  • เมฆปุยอ้วน

    4 เมษายน 2547 10:00 น. - comment id 241207

    แปลกดีคะ....ชอบ
  • ..ปลายฟ้าคนเดิม..

    5 เมษายน 2547 23:55 น. - comment id 242104

    ถ้าคนเราไม่ปรุงแต่งว่าเราเป็นโน่นเป็นนี่ คงจะได้พบกับความสุขที่แท้จริงนะคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน