ลิขิต.....คำคน

อาภาภัส

โคลงสี่สุภาพ
          คำคนครวญใคร่รู้           รังรอง
        เพียงเอ่ยวจีตรอง              แต่งแต้ม
        ลิขิตป่นปนปอง                  ประหนึ่ง    ตนเทอญ
        จักก่อจิตงามแฉล้ม           ฉำหล้าหวามหวาน				
comments powered by Disqus
  • tiki

    29 มีนาคม 2547 14:38 น. - comment id 238022

    มาตอบให้ อาภาภัส
    ออกชื่อแจ่มชัดใบหน้าหวาน
    เขียนภาษาราวน้ำตาล
    ผสมมะนาวไม่ร้าวนานด้วยเปรี้ยวปน
    
    ทิกิ
    http://www.thaipoem.com/web/poemdata/poemdata_49722.php  
     จาก : รหัสสมาชิก : 4895 - tiki  
     รหัส - วัน เวลา : 6865 - 28 มี.ค. 47 - 13:27 
    
  • แม่จิตร

    29 มีนาคม 2547 19:52 น. - comment id 238205

    ยินดีด้วยนะที่ พี่ สมัคร อ่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    29 มีนาคม 2547 20:59 น. - comment id 238233

    แต่งได้ดีค่ะ มาชื่นชมผลงานนะค่ะ โคลงผู้หญิงไร้เงาแต่งไม่เป็นติดไว้บทหนึ่งแล้วกันค่ะ อิอิ
  • ชัยชนะ

    29 มีนาคม 2547 21:21 น. - comment id 238248

    ถ้อยคำเอื้อนเอ่ยอ้าง       เอมโอช
    ประเสริฐในอรรถรส       เลิศล้ำ
    ผู้ฟังมีความสด-               ใสชื่น  รื่นรมย์
    ธรรมชาติเป็นอยู่ย้ำ        อย่างนั้นตลอดกาล
    
    ขออนุญาตคัดลอกบรรทัดสุดท้ายนะครับ
    
  • อรุโณทัย อาภาภัส

    30 มีนาคม 2547 23:55 น. - comment id 238969

    ตอบขอบคุณ 
       ทิกิ    แม่จิตร   ผู้หญิงไร้เงา
    
    
    
    ขอบคุณค่ะ
  • อาภาภัส

    31 มีนาคม 2547 03:52 น. - comment id 239066

    .....เอางี้นะชมคุณ.....
    ตอบคุณชัยชนะ
        คุณเก่งค่ะ เลยแต่งโคลงชมคุณด้วยนึกถึงท่านศรีปราชญ์
       โคลงกระทู้    2  คำ ศรีงามปานหนึ่งชัยชนะหรือนี่
        ศรีงาม   เกิดใหม่นี้       นามใด    พี่เอย
    ปานหนึ่ง   ศรีเดิมใส        ส่งสร้าง
    ชัยชนะ    ล่ะคือใคร         คนเด่น   กวีนอ
    หรือนี่     เป็นสวรรค์อ้าง   เอ่ยไว้ในสยาม
    
  • ชัยชนะ

    31 มีนาคม 2547 23:43 น. - comment id 239505

    แค่คำว่า คุณเก่งค่ะ ชัยชนะก็ปลื้มหัวใจพองโต มือไม้แขนขาสั่นระริกระรื่น
    ก็ชื่นหัวอกหัวใจ ให้ครั่นเนื้อครั่นตัว ด้วยตัวเองเป็นโรคประจำตัว
    โรคหัวใจ(อ่อน)
    
    ยินสำบัดสำนวนที่คุณหยิบขึ้นมายกยอปอปั้นว่าเป็น สีปาด 
    รับอย่างไม่กระดาก เต็มปาก เต็มมือ เต็มไม้เต็มใจ เต็มอกที่สั่นงันงก
    
    ผมมีจุดอ่อน ใครมาชมละก็ชื่นชอบ ใช้มาเถอะถึงไหนถึงกัน(บ้ากินลูกยอ)
    คุณเป็นคนแรกที่ชมผมเป็นคำโคลง ทั้งที่ผมพึ่งเขียนโคลงลงเพียงเรื่องเดียว
    
    เอาเป็นว่าขอบคุณอาภาภัส ตะวันหวาน ๆ ที่หว่านคารมคมคายชมผมต่อหน้าท่านผู้ชม
    
    มีโอกาสดีเมื่อไหร่ ชัยชนะก็จะหาคำชมให้เชยชิดเป็นการตอบแทน
    มิตรไมตรีที่มีมาให้ก็แล้วกันะครับ
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน